Thế nào là trứng bắc thảo có độc?

Thứ Năm, 20/06/2013 10:06

4,342 xem

0 Bình luận

(0)

3153

Theo phương pháp chế biến trứng bác thảo tiêu chuẩn, trứng vịt tươi kết với với muối I-ốt, lá chè, chất phụ gia thực phẩm là đồng Sunfat và natri hydroxit.

Đồng thời phải ngâm muối suốt 2 tháng mới thành trứng bắc thảo.

Theo chuyên gia điều tra, ngâm trứng trong đồng acid Sulfuric thực phẩm giúp giảm thấp hàm lượng chì trong trứng và với liều lượng thấp (2 phần ngàn), chất này hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe. Trên thực tế, đồng sunfat thực phẩm được sử dụng trong quá trình sản xuất rượu nho hay kích thích gây nôn, diệt khuẩn trong lĩnh vực y tế. Nhưng truyệt đối không được phép dùng đồng sunfat công nghiệp trong chế biến thực phẩm.



Tuy nhiên, do thời gian chế biến trứng bắc thảo bằng đồng axi sulfuric thực phẩm lâu nên một số cơ sở chế biến ở Nam Xương đã dùng đồng sunfat công nghiệp có chứa arsen, chì và cadmium để cho trứng thành phẩm chỉ trong 1 tháng. Những chất độc hại này sẽ ngấm vào trứng, tích tụ vào cơ thể khiến lượng kim loại nặng vượt ngưỡng, từ đó gây tổn thương cho gan, đặc biệt là những người bệnh thiếu gene càng dễ bị trúng độc.

Điều đáng nói là rất khó phân biệt trứng bắc thảo ngâm từ hóa chất công nghiệp hay thực phẩm và theo các chuyên gia, cách duy nhất để kiểm chứng trứng bác thảo độc hay không là phải kiểm tra đầu vào, giám sát quá trình chế biến.

Hiện tại ngoài Giang Tô ra, các địa phương khác của Trung Quốc vẫn chưa phát hiện ra có trứng bắc thảo độc.

Theo alobacsi

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading