Đậm đà măng xào lòng heo

Thứ Sáu, 21/06/2013 09:00

2,740 xem

0 Bình luận

(0)

2861

Măng có thể làm mất mùi tanh của một số thực phẩm khó chế biến, chẳng hạn như thịt vịt. Nhưng tôi thích nhất là món măng xào lòng heo.

Muốn chế biến món ngon này như ý muốn, đầu tiên phải chọn những mầm măng mới nhú cỡ khoảng 20 cm. Bởi những mầm măng như thế rất mềm và ngọt. Măng tươi vừa mới bẻ về, bóc bỏ vỏ, thái từng miếng mỏng, đem luộc, xả vài nước để măng bớt đắng rồi vắt khô, để ráo. Lòng heo mua về, rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ vừa đủ gắp, tốt nhất là mua lòng heo vào buổi sớm tinh mơ, lòng còn nóng, tươi thì mới ngon.

Bắc chảo dầu ăn lên bếp, phi hành, đun lửa cho dầu sôi đều, trút lòng heo vào chảo dầu đảo vài “nhát”, chừng nào lòng chuyển sang màu tái thì cho rổ măng đã chuẩn bị từ trước vào theo. Khi cho măng vào chảo tiếp tục đảo thêm nhiều lần. Để cho chảo lòng xào măng tăng phần chất lượng cần phải nêm gia vị như: bột ngọt, chút muối, tiêu. Đúng là nguyên liệu gì còn tươi thì chế biến cũng đều rất ngon.



Gắp đũa măng cùng với lòng heo chấm chén nước mắm giã ớt hiểm, nhai chậm chậm mới cảm nhận được vị đăng đắng, ngòn ngọt, beo béo hòa quyện rất ấn tượng. Món này không những ngon với cơm mà còn là món ưa thích của các ông khoái lai rai.

Theo Thanh niên

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading