Thực phẩm giúp bạn giảm đau

Thứ Sáu, 21/06/2013 10:49

1,009 xem

0 Bình luận

(0)

1591

Có nhiều loại thảo mộc không chỉ giúp món ăn của bạn ngon hơn, mà nó còn giúp bạn chữa một số bệnh. Hãy tham khảo nhé.

Ợ chua



Hãy xử lý ợ chua bằng nghệ. Nghệ (là một thành phần quan trọng trong cà ri) giúp kích thích dòng chảy của dịch tiêu hóa, đưa thức ăn xuống dạ dày và ngăn ngừa tích tụ axit. Nếu nấu ăn với nghệ mà không giúp giảm cơn đau, hãy thử dùng 2 hay 3 viên bột nghệ có bán ở các hiệu thuốc xem sao (mỗi viên khoảng 1/2 g đến 1 g).

Đau đầu

Khi đau đầu khó chịu, hãy nhớ đến cây hương thảo. Hương thảo giúp cho mạch máu giãn nở. Bạn có thể nấu hương thảo với nước theo tỉ lệ: 1 thìa hương thảo 1 cup nước, sau khi sôi, tắt bếp, đậy lại và ủ trong 10 phút. Mỗi ngày nhâm nhi 3 lần thứ nước này là bạn sẽ giảm hẳn đau đầu đấy.



Hoặc bạn cũng có thể sử dụng gừng cho cơn đau đầu của mình. Gừng gây ức chế một chất gọi là thromboxane A2, giúp ngăn chặn quá trình tiết ra các chất làm mạch máu không giãn nở được. Nói cách khác, nó có thể giúp máu lưu thông tốt hơn. Đây là một biện pháp cần thiết trong việc chống bệnh đau nửa đầu. Xay gừng tươi vào nước trái cây, sử dụng gừng tươi, gừng bột khi nấu ăn hoặc nhấm nháp một miếng gừng hay một viên kẹo gừng hàng ngày có thể giúp bạn rất nhiều đấy.

Cho bệnh xoang hay tức ngực



Khi có dịch xoang chảy ra, dù trong hoặc trắng đục, bạn cần phải phải được làm ấm, hãy sử dụng thảo mộc khô như húng tây (cỏ xạ hương). Đây là loại cây có tác dụng khử trùng mạnh mẽ và là một phương thuốc truyền thống trong chữa trị các bệnh về hô hấp. Hãy uống mỗi ngày 3 chén trà húng tây, được hãm bởi 1 hay 2 thìa cà phê hạt húng tây khô với nước nóng trong khoảng 10 phút.
 
Chỗ côn trùng cắn hoặc đốt

Hãy làm mát chỗ cắn hoặc đốt với bạc hà. Nhỏ một giọt tinh dầu bạc hà trực tiếp lên vết cắn có thể giúp giảm đau nhanh chóng. Bạc hà làm mát vết cắn, khiến bạn không cảm thấy đau, đồng thời tăng lưu thông máu đến khu vực đó, giúp đào thải chất độc nhanh hơn. Kết quả là chỗ bị côn trùng cắn sẽ ít sưng và ngứa. Rửa tay sau khi dùng và không sử dụng tinh dầu bạc hà gần mắt bởi vì nó có thể gây kích ứng. Không sử dụng tinh dầu bạc hà với vết nhện độc hoặc rắn cắn (bạn cần phải được cấp cứu ngay lập tức khi bị các con vật này cắn).


Đau răng

Gây tê chỗ đau bằng đinh hương là cách rất hay. Chà một giọt tinh dầu đinh hương trực tiếp lên chiếc răng đau. Nếu bạn không có dầu đinh hương (bán ở các cửa hàng thực phẩm thuốc và y tế), chỉ cần xỉa cành đinh hương vào chỗ răng đau cũng được.

Bạn cũng có thể nói “vừng ơi mở ra” để hết đau răng đấy. Hạt vừng chứa ít nhất 7 hợp chất giảm đau. Nấu  một phần hạt vừng với 3 phần nước cho đến khi hỗn hợp còn lại một nửa, để nguội và bôi trực tiếp lên chỗ răng đau là ổn.

Cảm lạnh và cúm

Hãy khiến cơm cảm lạnh ra khỏi cơ thể bạn bằng cách đi thẳng vào bếp, và thử công thức dưới đây:

30 g gừng tươi thái lát, một miếng quế, một thìa cà phê hạt rau mùi, 3 cành đinh hương, một quả chanh thái lát và một lít nước. Nấu chúng trong vòng 15 phút rồi lọc lấy nước, cứ 2 giờ uống một cốc đầy. Bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi cơn cảm lạnh và cúm đấy.

Theo alobacsi

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading