Thơm ngon gỏi vịt hoa chuối

Thứ Ba, 11/08/2009 08:40

1,470 xem

0 Bình luận

(0)

2134

Chế biến thịt vịt:

Vì vịt thường hay “có mùi” nên bạn cần sơ chế thịt vịt cẩn thận: rửa bằng rượu có pha nước gừng (giã nhuyễn vắt nước). Ngâm ức vịt trong hỗn hợp này khoảng 15 phút để vịt sạch, không còn mùi nữa.

Ướp thịt vịt với dầu hào, nước tương, hành tím, muối đường, hạt nêm, hắc xì dầu, màu điều và tiêu. Trộn đều, để khoảng hai tiếng cho ngấm. Thịt vịt có thể luộc, nhưng món gỏi vịt sẽ thơm ngon hơn nếu bạn lựa chọn phương pháp nướng, thịt sẽ chín vàng, thơm và săn hơn.

Làm nước mắm

Nước mắm chua ngọt là một thành phần rất quan trọng làm nên vị ngon của món gỏi vịt hoa chuối. 

Nguyên liệu để làm nước chấm gồm: 100gr đường, 1 muỗng canh nước mắm ngon, 3 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Đầu tiên, bỏ đường vào nước mắm, sau đó cho vào chảo, đặt trên bếp nấu cho đến khi đường và mắm sền sệt. Để nguội hỗn hợp này, tiếp tục pha chanh vào. Nước mắm chua ngọt sau khi pha xong trộn chung với vịt đã nướng và rau (gồm: hoa chuối bào vắt khô nước, cà rốt, hành tây, ớt sừng, cắt sợi; rau quế). Cho thêm chút tỏi bằm phi thơm và một chút đậu phộng rang.

Gỏi vịt hoa chuối là món ăn ngon và dễ chế biến. Món ăn nhìn rất đẹp mắt bởi sự hài hòa giữa màu đỏ ruộm của miếng thịt vịt nướng, màu nâu của tỏi bằm, màu vàng của hoa chuối, kết hợp cùng màu xanh mát rượi của rau. Mùi thơm nồng và hơi cay của gừng, miếng thịt vịt mềm và thơm, kết hợp với vị chua ngọt của nước mắm khiến món ăn bình dân này được bước vào thực đơn của cả những nhà hàng sang trọng . 

Có thể thưởng thức món ăn này tại: Nhà hàng Nam Kha

46-48-50 Đồng Khởi, Q.1

Gia Bảo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading