Ăn hoa quả gì làm đẹp da

Thứ Ba, 02/07/2013 09:46

3,156 xem

0 Bình luận

(0)

3527

Ăn ớt chống nếp nhăn, bơ làm làn da căng mịn, khoai tây làm trắng da, xoài làm đẹp da toàn diện... Nhiều loại hoa quả có tác dụng rất tốt đối với "sự nghiệp" làm đẹp da của chị em phụ nữ.

Ớt

Ớt không chỉ là một loại gia vị mà nó còn giúp bạn chiến đấu với các nếp nhăn. Nhóm chất carotene có trong ớt không chỉ có tác dụng phòng ngừa nếp nhăn mà còn có thể làm các nếp nhăn dần biến mất. Vì vậy ăn ớt thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da căng mịn và tươi trẻ.

Trái bơ chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt là với làn da. Khuôn mặt của bạn sẽ trở nên căng mịn và trẻ trung hơn với sự “can thiệp” của chúng.

Quả bơ rất giàu vitamin E, A, D nhất là vitamin E nên bơ là loại quả luôn được ưu ái dùng cho các sản phẩm và công thức làm đẹp. Hầu hết các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn.

Các loại quả mọng

làm đẹp da

Những loại quả mọng rất giàu vitamin C, một dưỡng chất cần thiết để có một làn da khỏe đẹp. Vitamin C có trong các loại quả này giúp xây dựng các sợi collagen khiến làn da tươi trẻ. Các loại quả mọng cũng có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao và nó sẽ giúp bạn chiến đấu với tình trạng viêm nhiễm. Uống sinh tố thường xuyên hay ăn vài quả dâu tây mỗi ngày là bạn đang cung cấp nguồn dưỡng chất tuyệt vời để có làn da khỏe mạnh.

Hạnh nhân

làm đẹp da

Axit béo được tìm thấy trong loại hạt này giúp duy trì màng tế bào và giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể. Hạnh nhân cũng có tác dụng giữ nước, vì vậy mà chúng giúp làn da của bạn được cung cấp độ ẩm đầy đủ, từ đó mang lại sức sống cho làn da. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và giúp ổn định cân nặng.

Khoai tây

Hàm lượng kẽm và vitamin C cao trong khoai tây hỗ trợ việc tạo chất elastin trong da, từ đó giúp làn da tươi trẻ, rạng rỡ và mịn màng ở mọi thời điểm trong ngày. Ngoài việc bổ sung khoai tây vào chế độ ăn, bạn có thể dùng khoai tây để làm mặt nạ. Bôi nước ép khoai tây lên mặt có tác dụng làm sáng da và giảm mụn trứng cá, mặt nạ hỗn hợp gồm khoai tây và sữa tươi giúp làm trắng da,…

Hạt lanh

Nếu bạn không thích ăn cá hoặc các loại thực phẩm khác có chứa omega-3 thì dầu hạt lanh là sự lựa chọn hoàn hảo. Hàm lượng omega-3 cao sẽ giúp dưỡng ẩm cơ thể và ngăn ngừa mụn trứng cá. Các loại dầu lành mạnh có trong hạt lanh cũng giúp làn da sáng và rạng rỡ.

Xoài

làm đẹp da

Xoài là loại trái cây mang đến sức khỏe tổng thể cho làn da. Một trái xoài có thể cung cấp đến 80% lượng vitamin A bạn cần mỗi ngày, từ đó giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, chất chống ôxy hóa có trong xoài giúp chống lại các gốc tự do, có nghĩa là nó sẽ làm chậm quá trình lão hóa, giữ làn da tươi trẻ lâu hơn. Vì vậy mà xoài là loại trái cây bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Theo deponline

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading