Mê mẩn sầu riêng biến tấu

Thứ Năm, 11/07/2013 08:36

2,019 xem

0 Bình luận

(0)

2697

Sầu riêng được ca ngợi là vua của các loại trái cây. Nhà tự nhiên học tài danh người Anh là Alfred Russel Wallace (1823-1913) diễn tả hương vị của sầu riêng một cách toàn vẹn: “Cấu tạo và hương vị của mùi sầu riêng thật khó tả. Đó là một vị trứng, bơ, sữa, gia vị thêm bằng hạt hạnh đào và lẫn trong đó thoang thoảng có vị kem phô mai, sốt hành, rượu sơ-ri…

Sầu riêng chiên giòn

Miếng sầu riêng vàng ươm sẽ được cuộn lại bằng một lớp bánh tráng mỏng, sau đó phủ ngoài một lớp bột. Đặc biệt lớp bột này có thêm hương liệu chiết xuất từ sầu riêng nên cho màu rất đẹp và thơm. Miếng sầu riêng đã tẩm hương liệu sẽ được thả vào chiên trong chảo dầu sôi.

Sau khi chiên khoảng 5 phút bạn sẽ thấy miếng sầu riêng ban đầu sẽ phồng to hơn và tỏa hương thơm ngào ngạt. Sầu riêng chiên nhìn giống chuối chiên nhưng thơm và béo hơn nhiều.



Một số quán bán sầu riêng chiên còn trang bị cho khách hộp đựng bánh được lót giấy thấm dầu và thông hơi để tránh bánh bị mềm. Cũng nhờ thế mà khi mua bánh về khoảng 1-2 giờ, ăn vẫn thấy căng giòn ngon tuyệt.

Giá một miếng sầu riêng chiên dao động từ 8.000 - 10.000 đồng/miếng. Bạn có thể mua bánh tại tại các quán nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Tất Tố...

Mát lạnh rau câu dừa sầu riêng

Rau câu kết hợp với cơm sầu riêng chắc thịt, vàng ươm sẽ khiến bạn thích mê. Một trong những thứ làm nên vị ngọt tuyệt vời cho món ăn vặt này là nước cốt dừa béo ngậy.

Rau câu dừa sầu riêng tuyệt vời hơn khi kết hợp cùng bánh flan trứng. Vị béo của sầu riêng, vị ngọt đậm đà của bánh flan, vị mát và dai dai dẻo dẻo của rau câu sẽ giúp bạn thổi bay cái nóng nực ngày hè.



Ngoài việc thưởng thức trên dĩa, bạn cũng có thể “măm” rau cầu dừa sầu riêng trong trái dừa. Vị thanh mát của cơm dừa giúp bạn bớt ngán hơn. Giá cho dĩa rau câu dừa sầu riêng là 10.000 đồng/dĩa. Thêm bánh flan trứng là 20.000 đồng/dĩa. Còn giá cho một trái dừa có nhân là rau câu sầu riêng là 30.000 đồng/trái.

Bạn có thể mua được món ngon này trong một quán nhỏ trên đường Châu Văn Liêm, dọc đường 3 tháng 2, Nam Kỳ Khởi Nghĩa...

Giòn rụm bánh kẹp sầu riêng

Bánh kẹp sầu riêng là một phiên bản nâng cấp của bánh tráng nướng. Lớp vỏ bánh tráng kết hợp từ bột mì, đường mạch nha và mật ong, được nướng kỹ sẽ tạo độ giòn và màu vàng ươm thích mắt.



Phần nhân là sầu riêng được giữ lạnh và ướp hương va-ni hoặc táo thơm nức mũi. Vị lạnh của nhân kết hợp với vị nóng của lớp vỏ làm bạn thích mê. Giá một chiếc bánh kẹp sầu riêng là 15.000 đồng, nếu bạn kêu thêm mứt dứa hay táo đính kèm thì thêm 5.000 đồng.

Địa chỉ để bạn thử món này ngon nhất là ở công viên Thỏ Trắng (Q.10. TP HCM).

Theo iHay

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading