Cách dùng lá gia vị đúng

Thứ Năm, 11/07/2013 11:40

2,703 xem

0 Bình luận

(0)

3860

Hương thơm từ các loại gia vị như lá cà ri, hoa hồi, quế... luôn là một bổ sung hiệu quả, làm tăng sức hấp dẫn cho món ăn. Dưới đây là những hướng dẫn của đầu bếp Hải Hòa để làm thế nào có thể sử dụng các loại gia vị đó một cách hiệu quả nhất.

- Những gia vị thuộc họ hồi, nhiều tinh dầu như hoa tiêu, hồi, quế thì cần phải rang hoặc nướng lên theo kiểu "sao vàng hạ thổ", khi đó chúng mới thực sự thơm. Sau khi rang, nhất thiết phải để nguội rồi mới dùng, không dùng trực tiếp ngay khi vừa rang. Có thể trút gia vị lên mặt một miếng đá sạch, dùng chén úp lại để giữ mùi thơm, sau đó dùng lúc nào tùy ý.

- Với lá cà ri, nếu dùng lá tươi thì nấu cà ri xong mới cho vào. Như thế mới giữ được hương thơm. Nếu dùng lá khô thì có thể cho vào sớm hơn. Nhưng lá cà ri sau khi nấu phải vớt bỏ, không ăn.



- Muốn một món chiên thoang thoảng mùi cà ri thì cho lá cà ri vào chiên, vớt ra rồi dùng dầu đó chiên thức ăn. Đôi khi thực khách khó mà nhận ra mùi hương vừa lạ vừa quen đó là gì, nhưng sẽ nhận thấy món ăn thơm ngon hẳn. Lá cà ri chiên xong có thể dùng trang trí cũng rất đẹp.

- Các loại lá thơm khô thường dùng để làm sốt hay nấu súp. Muốn thơm, phải phi lá qua với dầu hoặc bơ, nhưng chỉ làm dầu vừa nóng là thả lá vào, đủ để 'đánh thức' mùi hương của lá. Sau đó cho rượu và nước vào nấu chung. Như thế lá sẽ rất dậy mùi. Nếu có lá tươi thì không cần phải phi trước mà có thể cho vào sau cùng hoặc khi đang nấu nửa chừng đều được.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Gia vị chế biến

Đang tải dữ liệu loading