Casbah – ngôi nhà Ả rập nhỏ

Thứ Sáu, 07/08/2009 08:55

1,250 xem

0 Bình luận

(0)

2205

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Du, Casbah có một không gian rất huyền bí, thu hút sự tò mò của du khách. Không cửa, không bảng hiệu, Casbah được ngăn với thế giới bên ngoài bởi một tấm rèm kết bằng những hạt tròn long lanh màu ngọc bích. Vừa đặt chân vào bên trong bạn đã tưởng như mình lọt vào thế giới của câu chuyện Nghìn lẻ một đêm.

Quán lúc nào cũng ngào ngạt một mùi thơm đặc trưng của tinh dầu cam. Nếu đến Casbah ban ngày, bạn nên chọn chỗ ngồi dưới nhà, không gian ở đây rất thoáng đãng và mát mẻ. Còn nếu bạn ghé nơi đây buổi tối, vào những ngày hè mát mẻ, chỗ ngồi trên sân thượng sẽ cho bạn được ngắm nhìn cả bầu trời thành phố đầy sao.

Casbah được thiết kế như một ngôi nhà Ả rập nhỏ nhắn. Trong tiếng nhạc êm ái huyễn hoặc, khách thích thú uống một ly nước táo và nhìn ngắm xung quanh: Những chiếc ghế nệm tròn có tua xung quanh, chiếc trường kỷ bọc nhung mềm, mượt, dài cùng những chiếc bàn nhỏ nhắn, những tấm rèm bằng hạt tròn long lanh. Quán được trang trí với chỉ một tông màu xanh lam mát dịu: rèm lam, ghế nhung lam, ngay cả ô cửa sổ đậm nét Ba Tư cổ kính cũng được sơn xanh lam. Khách sẽ có cảm giác như đang ở trong một ốc đảo xanh diệu kỳ giữa vùng sa mạc hoang vu. Tựa lưng vào trường kỷ nhung mềm mà mơ tưởng đến một thành quách trong những câu chuyện Nghìn lẻ một đêm thì thật tuyệt vời.

Đừng quên ghé Casbah vào một tối cuối tuần nào đó. Những màn múa bụng của các vũ công sẽ làm bạn mê đắm! Đây cũng là điểm đặc biệt cuốn hút ở Casbah.

Địa chỉ cho bạn: quán Casbah - Hẻm 59 Nguyễn Du, Q.1

Duy Đỗ

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading