Mềm mượt mồng tơi xào mực

Chủ nhật, 14/07/2013 08:56

1,945 xem

0 Bình luận

(0)

3519

Chẳng những đi vào thơ ca, mồng tơi còn xuất hiện trong những bữa cơm đạm bạc chốn quê nhà đem lại cảm giác dịu ngọt, thanh nhẹ, sảng khoái. Rau mồng tơi là loại dây leo quấn, thường bám trên hàng rào, lá dày hình trái tim, rất dễ mọc, không cần chăm sóc nhiều.

Theo dân gian, loại rau này có tính hàn, rất hữu ích trong việc giải nhiệt, ngoài ra còn giúp thải chất béo, nhuận tràng... Vào những ngày hè nóng bức, mẹ tôi thường hái mồng tơi nấu canh cho cả nhà. Chỉ cần vài nắm rau, một ít tôm tươi hoặc tôm khô là có ngay nồi canh thơm mát. Thỉnh thoảng, để bữa cơm không đơn điệu, mẹ làm một đĩa mồng tơi luộc chấm muối vừng. Đặc biệt, món ngon khoái khẩu của chị em chúng tôi là mồng tơi xào mực.



Với một mớ mực cơm tươi rửa sạch, một ít trái ớt tươi thái sợi cùng ít rau mồng tơi là mẹ tôi có thể chế biến thành món ăn hấp dẫn. Đầu tiên bắc chảo lên, cho dầu ăn vào, phi thơm gừng rồi trút mực, ớt vào xào nhanh tay. Khi thấy mực vừa săn thịt, cho mồng tơi vào đảo đều và nêm nếm gia vị.

Mực và mồng tơi khi chín sẽ tiết ra thứ nước vô cùng ngon ngọt, đảm bảo sẽ “lấy lòng” người ngay từ lần nếm đầu tiên. Chan vài muỗng nước này vào chén cơm còn nóng hổi, gắp miếng mực kèm vài lá mồng tơi rồi lùa vào miệng, vị giác lập tức bị đánh thức ngay để tận hưởng cái hương vị ngọt thanh, mềm mượt của mực và rau...

Theo baomoi

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading