Những món ăn khiến du khách "lắc đầu" khi đến Philippines

Thứ Hai, 15/07/2013 05:42

2,122 xem

0 Bình luận

(0)

2959

Khi đến Philippines ngoài những món ăn đầy hấp dẫn thì có những món ăn khiến không ít người phải "lắc đầu lè lưỡi". Cùng khám phá nào!

Dinuguan

Dinuguan gồm thịt heo với các bộ phận nội tạng như thận, phổi, tim, có thêm tai và mũi được hầm nhừ trong một thời gian khá lâu cùng tiết heo. Món ăn này không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Song nếu một lần thưởng thức, bạn sẽ bị ấn tượng mạnh với cách phối vị tỏi, ớt và giấm trong món ăn.



Camaro

Camaro hay dế chiên được chế biến từ những con dế đồng được làm sạch sẽ, hầm trong tương muối và giấm vài giờ, sau đó chiên ngập trong dầu. Khi ăn, những con dế này có độ giòn, cứng và vị ngọt khá lạ.

Asocena



Asocena là món thịt chó hầm. Thịt được ướp giấm trước khi chiên và sau đó đảo đều với nước sốt cà chua. Thành phần không thể thiếu của món ăn này là gan vì giúp món ăn có độ quánh và thơm hơn.

Sizzling Sisig



Hình dung chính xác, Sizzling Sisig là món đầu heo sau khi chế biến được phục vụ trên một đĩa sắt nung nóng. Sau khi được làm sạch, đầu heo sẽ được nướng sơ trên lửa cho thơm, tiếp đó chiên chín với hành tươi, sao cho món ăn có mùi thơm đặc trưng. Để thức ăn trên đĩa sắt nóng có tác dụng giúp món ăn luôn nóng sốt.

Papaitan

Nếu phá lấu của Việt Nam được nấu từ nội tạng heo hay nội tạng bò với các gia vị mạnh thì Papaitan của Philippines được chế biến tương tự với nội tạng dê hay nội tạng bò hầm cùng quả bile mang đến có vị đắng và màu xanh đặc trưng của loại quả này.

Pinikpikan na manok

Quá trình làm món pinikpikan na manok có thể khiến nhiều người cảm thấy ghê rợn. Một con gà sống bị đập cho đến chết để máu tụ xuất hiện ngay dưới lớp da. Lông gà cũng được loại bỏ với một phương thức khác hẳn bình thường là thui với rơm. Sau khi xong khâu sơ chế, gà được luộc với muối và một ít pate heo. Với cách chế biến như thế, khi thưởng thức, thịt gà thơm, mềm và đậm đà hơn hẳn.

Theo Infonet

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading