Món ngon dân dã với móng giò và nấm

Thứ Ba, 16/07/2013 09:04

4,711 xem

0 Bình luận

(0)

1779

Chỉ với những nguyên liệu rất đơn giản và rẻ, bạn đã có thể nấu cho gia đình một bữa ăn ngon mà rất dễ thực hiện nhé!

Nguyên liệu

- 2 cái móng giò

- Dọc mùng, nấm hương tươi, cà rốt, hành lá, cà chua

 - Hành khô, quả chua, gia vị, nước mắm

Cách thực hiện


1. Móng giò rửa sạch, rang sơ với chút gia vị rồi hầm nhừ. Dọc mùng thái vát, xóc muối và giấm rồi bóp, rửa lại bằng nước ấm. Nấm hương tươi ngâm nước muối loãng 20 phút. Cà rốt thái mỏng để cùng nấm và dọc mùng.

 

2. Cà chua khía nhẹ phần vỏ làm tư, ngâm nước nóng cho dễ bóc vỏ, thái nhỏ. Hành khô phi thơm với chút dầu ăn trong một nồi nhỏ. Cho cà chua vào xào.

 

3. Đổ cà chua xào và quả chua vào nồi móng đã ninh mềm. Bạn có thể dùng quả sấu, muỗm hay me tùy thích nhé! Đun đến khi quả chua chín mềm có thể dầm được thì cho nấm, dọc mùng và cà rốt vào đun sôi chừng 3 phút nữa, nêm thêm chút nước mắm cho canh ngọt đậm đà vừa ăn. Rắc hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp, múc canh ra bát.

 

Thành phẩm

 


 

Canh móng nấu nấm và dọc mùng là món ăn chế biến khá đơn giản, lại dễ ăn do có vị chua dịu, hợp với tiết trời ngày hè. Móng giò mềm, dọc mùng giòn và nấm thật thơm làm cho nồi canh của bạn thơm ngay từ khi còn ở trên bếp. 

Sự kết hợp giữa móng giò và các loại rau nấm đã khiến món ăn không những không bị ngấy mà còn rất ngon miệng và có màu sắc hấp dẫn. Món canh đơn giản lại đủ chất như này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng, vậy bạn hãy nấu ngay trong bữa cơm chiều nay nhé!

 

Theo Afamily

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading