"Đổi gió" với mì lạnh kiểu Trung Quốc

Thứ Ba, 16/07/2013 11:13

8,556 xem

0 Bình luận

(0)

3510

Trung Quốc là một trong những quốc gia hàng đầu Châu Á về văn hóa ẩm thực. Mỳ là một món ăn đặc trưng của người dân nơi đây. Amthuc365 xin giới thiệu với độc giả món mỳ lạnh kiểu Trung Quốc.

Nguyên liệu:

Mỳ gạo khô 100g.
Tôm tươi 100g.
Thịt lợn băm 100g.
Rau mùi: 1 vài cây.
Tôm, thịt lợn băm và hành tỏi đã sẵn sàng để làm mỳ lạnh 
 
Cách làm:

Tỏi, hành khô, ớt, dầu gấc vio, đường, dấm, nước mắm (nếu nhà mình quen ăn nước tương Chinsu thì cho là đúng vị như mỳ Trung Quốc).
Bước 1: Tôm bóc vỏ, xẻ lưng lấy chỉ đen. Không xẻ đứt phần đầu và đuôi nhé để khi luộc vừa chín tới với nước sôi con tôm sẽ cong tròn lại. Thịt băm xào chín với chút dầu ăn và 1 củ hành khô phi vàng. Không nên xào tôm và thịt với muối mắm làm mất vị ngọt thanh của tôm và thịt khi ăn.
Bước 2:
 Luộc mỳ với nước đã đun sôi kèm chút muối cho đậm đà, bạn có thể cho thêm dầu ăn cho sợi mỳ bóng đẹp.
Bước 3: Mỳ luộc chín vớt ra và cho vào nước đun sôi  để nguội có thả thêm vào viên đá lạnh. Bày lên đĩa sâu lòng, xếp tôm và thịt lên trên mặt. Điểm thêm rau mùi trên cùng.
Bước 4: Làm nước dội lên mỳ. Hoà nước trăng với dấm,  đường, nước mắm và tỏi ớt bằm nhỏ sao cho vị hơi chua chua ngọt ngọt, mặn vừa phải. Dội đều lên đĩa mỳ lạnh đã chuẩn bị.
Bây giờ  còn chờ gì nữa mà các bạn chưa nhấc  đũa thưởng thức Mỳ lạnh  kiểu Trung Quốc nào. Sợi mỳ dai, giòn, chua ngọt vừa phải và đặc biệt rất thanh mát.

Theo Afamily

Danh mục bài viết Món Á

Đang tải dữ liệu loading