Lợi ích cho bé từ những trái sung

Thứ Tư, 17/07/2013 08:07

1,506 xem

0 Bình luận

(0)

3845

Quả sung không chỉ chứa nhiều vitamin, chất khoáng...mà còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe của bé.

Sung là một loại quả dân dã, dễ kiếm và rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé vì có chứa chất xơ và một số vitamin tốt cho đường ruột. Tuy nhiên, các bác sĩ dinh dưỡng cũng khuyến cáo các mẹ chỉ nên cho bé thử ăn sung khi con tròn 8 tháng nhé.

Tuy sung là loại quả hiếm khi gây dị ứng cho trẻ nhưng cũng như tất cả các loại thực phẩm khác, mẹ nên cho bé tập ăn dần dần, từng chút một để xem phản ứng của con.

Các mẹ hãy cùng tham khảo những lợi ích đáng kinh ngạc từ quả sung cho sức khỏe của bé yêu dưới đây:

Trợ giúp tiêu hóa.

Quả sung giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bé.

Phương thuốc nhuận tràng tự nhiên 

Quả sung chín từ xa xưa được biết đến như một phương thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nó chứa rất nhiều chất xơ sinh dưỡng, giúp bị không bị tiêu chảy bằng cách hấp thụ nước.

Cung cấp thêm các Vitamin và chất khoáng cần thiết 

Quả sung là nguồn cung cấp các loại vitamin và chất khoáng dồi dào. Đưa quả sung vào chế độ ăn uống của trẻ một cách thường xuyên có thể chứng minh được sự đúng đắn của nó trong một thời gian dài. 

 

Đặc tính kháng khuẩn

Trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi các loại vi khuẩn, trong quả sung có chứa nhiều chất kháng khuẩn sẽ bảo vệ trẻ em khỏi sự  xâm hại của nhiều loại vi khuẩn.

Bảo vệ gan của trẻ

Quả sung có tính chất bảo vệ gan. Trẻ em dễ mắc các bệnh về gan như: Vàng da, viêm gan,...Bổ sung quả sung vào bữa ăn của trẻ sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng hơn là các loại thuốc thông thường do bác sĩ chỉ định.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tăng cường hệ thống miễn dịch cũng nên là một phần trong kế hoạch về chế độ ăn uống của trẻ. Sự đa dạng của các chất hóa sinh và polyphenol được tìm thấy trong quả sung sẽ giúp con bạn hoàn thiện hệ thống miễn dịch.

Theo TTVN

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading