YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Mẹo "bỏ quên" cơn đói trong thời gian ăn kiêng!

Thứ Tư, 17/07/2013 08:10

614 xem

0 Bình luận

(0)

0

Khi bạn cảm thấy thèm ăn , đó là lúc đang diễn ra sự tranh đấu của hormone ghrelin tạo cảm giác đói và hormone leptin ức chế sự thèm ăn. Kiểm soát cuộc chiến giữa hai hormnone này là yếu tố then chốt để có thể hạn chế lượng kilojoule nạp vào nhưng vẫn không bị cảm giác đói ngấu nghiến hành hạ. Sau đây, amthuc365.vn sẽ chia sẻ với bạn một vài bí quyết giúp bạn điều đó!

1.    Từ  bỏ nước trái cây đóng chai

Trái cây nguyên quả có lượng chất xơ cao hơn và khiến bạn cảm thấy no hơn so với nước ép trái cây.

2.    Bổ  sung các loại vitamin

Các nghiên cứu cho thấy khi thiếu chất, cơ thể thường bổ sung bằng cách ăn nhiều hơn.

 

Am tường về chế độ ăn uống sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu giảm cân hơn

 

3.    Ăn nhiều bữa nhỏ

Mỗi ngày ăn năm bữa nhỏ, mỗi bữa cung cấp 1.463 kJ sẽ điều hòa khẩu vị của bạn và loại bỏ những cơn thèm ăn vì bỏ bữa.

4.    Uống cacao: Một nghiên cứu đã chứng minh rằng so với nước giải khát có gas, sữa cacao, chocolate với hàm lượng chất béo thấp khiến người ta no hơn rất nhiều trong 30 phút sau khi uống.

5.    Ăn cà rốt tươi

Các nhà nghiên cứu ở Ireland đã phát hiện ra rằng cà rốt sẽ khiến bạn no hơn khi ăn sống. Mỗi tách cà rốt tươi chứa 3,6g chất xơ.

6.    Đừng quên quả bơ: Cơ thể bạn sẽ đốt hết carbohydrate trong vòng một hoặc hai giờ sau khi ăn, vì vậy bạn nên bổ sung một ít chất béo có lợi cho sức khỏe (quả bơ trong món rau trộn, bơ đậu phộng ăn với bánh mì) để trì hoãn cơn đói một vài giờ.

7.    Nhai sing gum

Sing gum (loại thường hoặc không đường) có khả năng kiềm chế cơn thèm đồ ngọt. (Nếu bạn thích khoai tây chiên hơn, hãy nhả ngay sing gum ra, nếu không bạn sẽ càng thèm thức ăn mặn).

8.    Uống sinh tố

Làm sinh tố với sữa chua ít béo và nhiều trái cây để cung cấp ba thành phần có lợi: protein (để giảm đói), chất xơ (làm no nhưng không gây thừa cân) và can xi (giúp đốt lượng mỡ thừa).

9.    Dùng sữa đã tách chất béo

Bạn có thể thêm vào món sinh tố một hoặc hai muỗng bột sữa whey (là loại sữa gầy hay gọi là sữa bột tách béo, tùy theo công thức chế biến mà nhà sản xuất sẽ kết hợp sữa bột gầy với tỉ lệ tương ứng).

Các nghiên cứu mới cho thấy ngoài việc bổ sung protein, bột sữa whey còn ảnh hưởng đến các hormone tạo cảm giác no. Trong một nghiên cứu, những người tham gia đã ăn một bữa ăn dạng lỏng làm bằng whey và họ đã ăn ít hơn so với những người khác trong thời gian 90 phút sau đó.

10.    Đừng ăn bằng tay thuận

Hãy cầm muỗng bằng tay mà bạn không thuận, như vậy bạn sẽ ăn chậm hơn nhiều. Ăn chậm sẽ giúp bạn có thời gian nhận ra khi nào mình đã no.

11.   Bổ sung đậu vào khẩu phần

Lượng chất xơ cao trong đậu khiến đường glucose được giải phóng từ từ vào máu, ngăn chặn tình trạng đói do glocuse thấp.

12.   Ăn bắp rang

Bắp rang tạo cảm giác no nhanh gấp đôi so với chocolate hoặc đậu phộng và chứa ít kilojoule hơn.

13.   Nín thở

Ngửi một chiếc bánh ngọt cũng khiến cơ thể tiết ra insulin tạo cảm giác đói. Tương tự như vậy, thị giác cũng kích thích sự thèm ăn. Do đó, bạn nên chú ý đôi mắt và chiếc mũi của bạn.

Theo  womenshealthvn.com

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading