Ẩm thực New Zealand

Thứ Bảy, 28/03/2009 09:24

1,034 xem

0 Bình luận

(0)

3617

New Zealand được thế giới biết đến bởi những sản phẩm có hương vị tuyệt vời và tinh khiết như thịt mềm, bơ sữa, hải sản đặc sắc, rau quả chín mọng, rượu hảo hạng và các loại đặc sản như muối biển tự nhiên, sô-cô-la, xốt chutney, các loại nước chấm.New Zealand được thế giới biết đến bởi những sản phẩm có hương vị tuyệt vời và tinh khiết như thịt mềm, bơ sữa, hải sản đặc sắc, rau quả chín mọng, rượu hảo hạng và các loại đặc sản như muối biển tự nhiên, sô-cô-la, xốt chutney, các loại nước chấm.

Với hải sản tươi sống, mật ong bổ dưỡng và nước trái kiwi thơm ngon cùng cách thức chế biến đơn giản, 3 món ăn và thức uống đặc trưng của Newzland dưới đây không chỉ mang đến sự ngon miệng, tươi mát mà còn rất bổ dưỡng cho gia đình bạn.

Bánh xếp việt quất với phô-mai Mascarpone và mật ong Newzealand

new1.jpg

Nguyên liệu:

150g bột mì, 2 thìa súp đường kính (30mg), 1 thìa cà phê bột sô đa, một ít muối, 150g việt quất tươi New Zealand (blueberry), 268ml kem sữa béo (buttermilk), 2 thìa súp nước, 1 quả trứng gà lớn, 2 thìa súp bơ nóng chảy, dầu ăn.

Kem sữa trang trí: Một miếng to phô-mai Mascarpone (hoặc có thể thay thế bằng kem tươi, 2 thìa súp mật ong New Zealand.

Thực hiện:

Rắc bột mì vào tô lớn cùng với đường, bột sô đa, và một ít muối. Cho 100g việt quất vào đảo đều.

Trộn kem bơ sữa, sữa, trứng và bơ nóng chảy trong một tô khác. Cho hỗn hợp này vào tô bột trên, quật đều đến khi sánh đặc. Đun nóng dầu, để lửa vừa, khi dầu sủi bọt cho 2 thìa súp hỗn hợp bột vào (mỗi bánh xếp thành 2 thìa súp bột). Chiên đến khi mặt bánh cứng lại, lật mặt, để thêm 30 giây đến khi ngả sang màu nâu.

Chiên tiếp bánh cho hết phần bột, những bánh đã chiên xong để trong lò nướng để giữ nóng. Xếp ra mỗi đĩa 3 lớp bánh chồng lên nhau cùng với các trái việt quất tươi. Đặt một mẩu phô-mai Mascarpone trên đỉnh, rưới mật ong Manuka New Zealand lên.

Sinh tố nhiệt đới

new2.jpg

Nguyên liệu:

2 trái kiwi Zespri Green, 3 lá bạc hà, 1/2 quả chuối chín, 1/2 cốc dưa hoàng kim cắt khoanh, 1/2 cốc nước cốt dừa, 1/3 cốc yauort tự nhiên không béo, 1/2 cốc nước ép táo.

Thực hiện:

Kiwi gọt vỏ, cắt đôi. Chuối chín bóc vỏ. Cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, thêm nước ép táo để chỉnh khẩu vị

Trút ra ly, trang trí với ống hút và lá bạc hà.

Sandwich cá hồi biển New Zealand với xốt tartar đặt trên măng tây tưới dầu hẹ

new3.jpg

Nguyên liệu:

450g cá hồi phi lê muối, 230g cá hồi tươi thái mỏng, 2 trứng gà luộc chín và tách riêng lòng đỏ lòng trắng, 2 trái dưa leo ngâm nhỏ, 1 thìa súp hẹ cắt nhuyễn, 1 thìa cà phê mù tạc Dijon, 1 thìa súp hạt kép (caper), 1 củ hành thái nhỏ, 1 thìa cà phê kem cải ngựa (horseradish), 4 thìa súp kem crème fraiche, 2 thìa cà phê trứng cá hồi muối, 12 ngọn măng tây xanh, 4 thìa súp dầu hẹ.

Thực hiện:

Cắt cá hồi thành khoanh hình chữ nhật, sau đó cắt lát ngang ra thành từng 3 lát một.

Băm nhuyễn dưa chuột, hẹ, hạt kép, hành, trứng và cá hồi.

Trộn hỗn hợp vừa băm với mù tạc, 1/2 kem crème fraiche và kem cải ngựa. Cho hỗn hợp này vào giữa các lát cá hồi, ép nhẹ, để 4 giờ. Sau đó cắt thành 4 khoanh

Nhúng tái măng tây, cắt thành 2 đoạn bằng nhau. Đặt các khoanh cá hồi đã cắt lên lớp măng tây xếp trên đĩa. Trang trí với hỗn hợp kem crème fraiche trộn với kem cải ngựa.

Đặt lên đỉnh một ít trứng cá hồi, rưới dầu hẹ lên.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading