Ông "vua" pha chế cafe Việt Nam năm 2013

Thứ Tư, 17/07/2013 09:58

1,990 xem

0 Bình luận

(0)

4546

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành người pha chế cà phê chứ chưa nói gì đến việc trở thành một trong những người pha chế cà phê giỏi nhất Việt Nam và có cơ hội được trổ tài trên đấu trường quốc tế". Đây là lời xúc động của ông Vua pha chế Cafe Việt Nam khi anh đứng trước đỉnh vinh quang. Các bạn hãy cùng amthuc365.vn gặp gỡ con người này.
Barista là từ xuất phát từ tiếng Ý, có nghĩa là “người pha chế”. Đây là một trong những nghề mới bắt đầu thịnh hành trong những năm gần đây. Công việc chính của họ đơn giản là pha một ly cà phê thơm ngon cho khách hàng. Tuy nhiên, để đạt được sự “đơn giản” đó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, đam mê và kiên trì luyện tập. Tuấn tâm sự: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành người pha chế cà phê chứ chưa nói gì đến việc trở thành một trong những người pha chế cà phê giỏi nhất Việt Nam và có cơ hội được trổ tài trên đấu trường quốc tế. Khi mới bắt đầu gia nhập Highlands Coffee, tôi đã rất nhiều lần nản chí vì 4,5 tháng sau khi học vẫn chưa thể pha nổi 1 ly Espresso đúng nghĩa như các anh chị đồng nghiệp. Nhưng sau khi vượt qua giai đoạn đầu và càng tìm tòi học hỏi, tôi càng nhận thấy sự rộng lớn của thế giới cà phê. Công việc pha chế và sáng tạo thực sự mang lại nguồn cảm hứng vô tận cho tôi.  Đối với tôi, latte không chỉ là một thức uống mà đó là một tác phẩm nghệ thuật”

Tại cuộc thi Pha chế Cà phê Việt Nam (nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm khách sạn và ẩm thực 2013 tại TP. Hồ Chí Minh); các thí sinh tham gia đến từ nhiều miền và từ nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trong cả nước. Họ phải thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng pha chế cà phê trước mặt các khán giả và hội đồng giám khảo. Hội đồng giám khảo bao gồm 4 giám khảo mùi vị, 2 giám khảo kỹ thuật và 1 giám khảo đứng đầu. Mỗi thí sinh sẽ phải thực hiện pha chế 3 loại thức uống là cà phê Espresso, Cappuccino và thức uống sáng tạo. Mỗi một loại thức uống lại có những tiêu chí đánh giá riêng về mặt kỹ thuật, trình bày cũng như pha chế. Ví dụ một ly cà phê Espresso sẽ dựa trên các tiêu chí như mùi vị, sự cân bằng các vị ngọt, chua, đắng, cân bằng của xúc giác cũng như cách trình bày (Espresso phải được phục vụ với một thìa, khăn ăn và nước uống tinh khiết)…. 

Ông Nguyễn Đình Hải, Thành viên Ban Giám Khảo nói “Với cuộc thi này, chúng tôi tìm kiếm một bậc thầy về khả năng pha chế, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ và có niềm đam mê với nghề. Một barista phải có kiến thức sâu rộng về cà phê và người chiến thắng sẽ là hình mẫu và nguồn cảm hứng cho những người khác. Nhận xét về phần dự thi của Hồ Quốc Tuấn, ông nói: “Điều tôi thích ở Tuấn đó là phong thái tự tin và sự say mê khi pha chế, trình bày. Ly cà phê Latte của Tuấn hội tụ đầy đủ các yếu tố của một ly cà phê hoàn hảo: Cà phê thơm, sữa béo, hương vị dung hòa và hình ảnh tương phản, sắc nét”
 
Với Tuấn, thành công như hôm nay sẽ không có nếu Tuấn không gia nhập vào đại gia đình Highlands Coffee, nơi mà Tuấn không chỉ được đào tạo, huấn luyện một cách chuyên nghiệp, bài bản với những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe; mà hơn thế nữa, Tuấn còn cảm nhận được giá trị của một về tinh thần đoàn kết, sự hỗ trợ của cá tập thể trong nỗ lực xây dựng một thương hiệu mang tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam. Nói về Tuấn, ông Lê Thái Anh, Giám Đốc Điều Hành Hệ Thống Highlands Coffee nhận xét “Tuấn là niềm tự hào của chúng tôi. Hơn ai hết, chúng tôi tin rằng nhân viên chính là người truyền tải linh hồn thương hiệu đến với người tiêu dùng. Hãy thử uống một tách cà phê từ người pha chế giỏi nhất Việt Nam,bạn sẽ cảm nhận được sự đam mê mà chúng tôi dành cho cà phê ở trong đó. Về cuộc thi sắp tới tại Singapore, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Tuấn tự tin tham gia”
Về Highlands Coffee
Ðược thành lập từ năm 1998 và chỉ tập trung vào mảng cà phê đóng gói, đến năm 2002, quán cà phê Highlands Coffee đầu tiên chính thức ra mắt. Tính đến thời điểm nay thì đã có hơn 40 quán hoạt động trên khắp Việt Nam. Highlands Coffee đang tự tin vào một tương lai phát triển bền vững cùng sự vươn lên và lớn mạnh không ngừng của đất nước.
 Highlands Coffee là một thương hiệu của Công ty Cổ phần Việt Thái Quóc Tế (VTI).  
 
 
Top 3 - Hồ Quốc Tuấn của Highlands Coffee đứng giữa

 

 

Theo Tạp Chí Ẩm Thực

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading