Cay nồng lẩu Nhật

Thứ Sáu, 10/04/2009 09:57

984 xem

0 Bình luận

(0)

1716

Với cách chế biến hơi cầu kỳ, các món lẩu dưới đây sẽ làm cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần thi vị. Với cách chế biến hơi cầu kỳ, các món lẩu dưới đây sẽ làm cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần thi vị.

Hào Nhật tươi nướng phô mai (Ảnh bên)

Nói đến ẩm thực Nhật Bản, người ta thường nhắc đến những món ăn được chế biến từ các loại hải sản tươi sống. Hào Nhật tươi nướng phô mai chính là món ăn mang đặc trưng phong cách Nhật, không chỉ thơm ngon mà còn được trình bày rất đẹp mắt.

Nguyên liệu:

1kg hào Nhật tươi, 1 thìa sốt phô mai, muối, tiêu, gia vị, 2 thìa sốt bexamen, 1 cây xà lách, 1 củ cải đỏ.

Thực hiện:

Hào Nhật tươi sơ chế sạch, tách vỏ riêng, nhân riêng. Nhân hào Nhật đem ướp với sốt bexamen khoảng 7 phút, đặt nhân hào đã ướp vào vỏ hào, sau đó phết sốt phô mai lên trên, bỏ vào lò nướng vàng cho đến khi dậy mùi thơm là được. Xếp hào đã nướng ra đĩa, trang trí cùng xà lách và củ cải đỏ.

Thưởng thức:

Món ăn có vị thơm nồng của thịt hào nướng quyện với phô mai, vị ngon, ngọt đậm dà và rất đặc trưng của sốt bexamen. Đưa một miếng vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị rất đặc sắc và tinh tế trong cách chế biến món hải sản của người Nhật. Món này thường thưởng thức kèm salad rau trộn,

Lẩu càng cua

Đây là món ăn đặc trưng đậm chất Nhật Bản. Không khó chế biến, lẩu càng cua có hương vị thơm ngon đặc biệt bởi vị ngọt thanh khiết từ thịt cua biển. Nước dùng trong, nổi vị ngọt mát của cua cùng các loại củ, quả.

Nguyên liệu:

Càng cua Nhật to, 4 miếng đậu phụ, 150g bún Nhật, các loại rau quả, các loại nấm, sốt đặc biệt, sốt sa tế, sốt ớt cay.

Thực hiện:

Càng cua Nhật sơ chế sạch (lấy loại càng cua Nhật to, trọng lượng khoảng 200-300g, dài khoảng 30-40cm). Các loại nấm rơm, nấm kim châm... rau xanh rửa sạch. Su hào, cà rốt cắt khúc tỉa hoa. Nước dùng chiết xuất từ cua cùng các loại củ, quả ninh trong 6 - 8 giờ, nêm gia vị cho vừa ăn. Chế biến nước dùng sao cho nước trong, có vị ngọt mát, thanh khiết, không béo ngậy, thơm mùi cua và củ, quả. Các loại rau, đậu xếp ra đĩa, xếp càng cua lên trên.

Thưởng thức:

Nước lẩu đun sôi, cho càng cua vào ninh cho ngọt nước, sau đó cho tiếp từng loại rau, củ, quả, đậu phụ vào cho tới khi chín vừa độ thì lấy ra. Thưởng thức nóng, chấm cùng sốt đặc biệt của Nhật, sốt sa tết, sốt ớt cay, ăn kèm bún Nhật.

Lẩu Asahi

Lẩu đặc biệt kiểu Asahi là món ăn đặc trưng của nhà hàng Asahi Hot Pot. Đây là sự sáng tạo tài hoa của người đầu bếp Asahi Hot Pot. Nước lẩu trong, màu hổ phách, vị chua cay sẽ đem lại hương vị mới lạ cho người thưởng thức.

Nguyên liệu:

Các loại hải sản, 4 miếng đậu phụ, 150g bún Nhật, các loại rau quả, nước dùng chiết xuất tảo biển, các gia vị của Nhật, sốt ớt, sốt xì dầu Nhật cay.

Thực hiện:

Các loại hải sản: bào ngư tươi, sò điệp, tôm hùm, ngao san hô, ngao quý phi, tu hài, vẹ xanh, cá hồi, hào tươi, mực tươi sơ chế sạch. Đậu phụ cắt miếng nhỏ. Các loại rau, củ, quả rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Nước dùng đặc biệt chế biến từ tảo biển, ninh trong khoảng từ 6 - 8 giờ cùng các nguyên liệu đi kèm.

Nêm cho gia vị vừa ăn, thêm gia vị chua cay của Nhật cho phù hợp. Xếp các loại hải sản, rau xanh ra đĩa.

Thưởng thức:

Nước lẩu đun sôi, để nhỏ lửa, cho các loại hải sản vào ninh tiếp cho nước dùng thêm ngọt, đến khi thực phẩm vừa chín tới, lấy ra đĩa, thưởng thức nóng chấm cùng sốt ớt và xì dầu Nhật cay. Dùng kèm các loại rau xanh, đậu phụ, bún Nhật.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading