Chè đầu đen nóng ấm áp trong ngày lạnh

Thứ Năm, 18/07/2013 01:35

1,648 xem

0 Bình luận

(0)

1714

Chè đậu đen luôn là một đồ uống đơn giản được nhiều người yêu thích trong những ngày nóng nực. Tuy nhiên, nhiều người còn khá lạ lẫm với món chè đỗ đen nóng. Cùng được chế biến từ đỗ đen nhưng chè đỗ đen nóng lại mang đến cảm giác ấm áp hoàn toàn khác trong những ngày mưa lạnh.

Cách làm chè đậu đen nóng ngon tuyệt được nhiều người yêu thích vào những ngày hè nóng với cốc chè đá mát lạnh tạo cảm giác thoải mái, về mùa lạnh cái cốc chè nóng tạo sự ấm áp  Cách nấu chè đỗ đen ngon tuyệt, bưng cốc chè mát lạnh có những hạt đậu mềm bùi, thấm cái ngọt của đường, bao nhiêu cái nóng bức của mùa hè dường như tan biến hết. Vào những ngày nóng, ăn một cốc chè đỗ đen mềm mà không nát, hạt đậu ngọt nhưng không quá sắc, thêm vài viên đá và thạch đen, dừa sợi… giải khát và thanh nhiệt rất tốt.
Chuẩn bị:
- 500g đậu đen.
- 500g đường (đường nâu nấu chè sẽ ngọt và thơm hơn).
- Một thìa cà phê bột năng.
- Dầu chuối.
- Nước cốt dừa.
Cách làm:

Cách làm chè đậu đen nóng

- Đậu đen rửa sạch ngâm nước khoảng 2 tiếng. Sau đó cho vào nồi đổ 2 bát ô tô nước đặt lên bếp đun sôi, khi đậu sôi bạn cho vào 1/4 thìa cà phê muối rồi vặn nhỏ lửa, hầm đậu cho đến khi nhừ.
- Khi đỗ nhừ cho đường vào đánh tan, tùy sở thích mà bạn cho mức độ ngọt vừa hay đậm. Bột năng pha với 10ml nước, đổ từ từ vào nồi chè khuấy đều tạo độ sánh. Cho dầu chuối vào tạo mùi thơm.
Món này múc ra bát, cho thêm nước cốt dừa vào ăn nóng.
Chúc các bạn thành công!

Theo BestHome

Danh mục bài viết Sinh tố - Chè - Kem

Đang tải dữ liệu loading