Mang thai vẫn có thể ăn quả đào

Thứ Năm, 18/07/2013 01:52

1,971 xem

0 Bình luận

(0)

2638

Nhiều người tin rằng phụ nữ khi mang thai ăn đào sẽ khiến cho con sinh ra chậm nói, điếc thậm chí là mang dị tật hoặc động kinh... Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo điều này hoàn toàn không có cơ sở. Phụ nữ mang thai vẫn có thể ăn đào, nhưng ăn một cách hợp lý.
 
Thông tin ăn đào dễ gây sảy thai thì bà bầu cần lưu ý. Bởi vì, đúng là đào có vị ngọt, tính nóng; cho nên, nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết.

Tuy vậy, bạn cũng không nhất thiết phải kiêng ăn đào trong suốt thai kỳ mà nên sử dụng đào với số lượng hợp lý.

Nhóm người mẹ có kinh nghiệm từng ăn đào khi mang thai cho biết, họ đã sinh ra những em bé hoàn toàn khỏe mạnh. Nhóm người mẹ này cho biết, nếu mỗi tuần thai phụ ăn khoảng 2-3 quả đào (cách 2 hoặc 3 ngày, bạn có thể ăn một quả đào) thì không gây hại gì.

Thai phụ mắc chứng tiểu đường nên hạn chế đào; bởi vì, quả đào chứa một lượng lớn đường. Cứ 100g đào thì có tới khoảng 7g đường. Nhóm bà bầu mắc chứng tiểu đường nếu ăn nhiều đào sẽ khiến tình trạng của bệnh càng xấu hơn.

Lưu ý khi ăn đào

Đào chứa rất nhiều vitamin A nên sử dụng đào tươi là tốt nhất. Bạn cũng nên gọt bỏ vỏ đào trước khi ăn để tránh bị ngộ độc và hạn chế được việc ngứa, rát cổ họng do lông đào gây ra.

Nước ép đào cũng an toàn cho phụ nữ mang thai nhưng bạn nên dùng với liều lượng vừa phải.
 
- Nhiều thai phụ quyết định kiêng ăn đào vì cho rằng, quả này dễ gây sảy thai.

- Một số thai phụ khác lại hoang mang khi cho biết, họ nghe thấy có thông tin rằng, ăn đào sẽ khiến bé sau này bị câm (hoặc điếc), bị động kinh; bé sẽ có nhiều lông trên người; bé sẽ mắc phải hội chứng Down…

- Thậm chí, một vài bà bầu đã “lỡ” ăn đào nên rất lo lắng cho sức khỏe của bé.
Theo Bau.vn

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading