Sau gạo Trung Quốc là gạo Thái Lan chứa hóa chất

Thứ Năm, 18/07/2013 07:19

1,319 xem

0 Bình luận

(0)

2679

Bà Saree Ongsomwang - Tổng thư ký Quỹ Vì người tiêu dùng Thái Lan cho biết, họ đã thu thập ngẫu nhiên 46 mẫu của 36 nhãn hiệu gạo đóng gói tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị từ ngày 19-27/6. Các mẫu được xét nghiệm tại một cơ quan độc lập để kiểm tra dư lượng chất hóa học, bao gồm các chất methyl bromide, organophosphate, carbamate và thuốc diệt nấm.

Kết quả thu được là có tới 34/46 mẫu được kiểm tra có phát hiện chất methyl bromide, trong đó 1 mẫu có dư lượng 67,4 mg/kg. Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), dư lượng chất methyl bromide trong thực phẩm không được vượt quá ngưỡng an toàn 50mg/kg.

Trong khi đó, ba cơ quan nhà nước - Bộ Nông nghiệp, Bộ Khoa học Y tế và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Thái Lan, cho biết, họ không hề phát hiện hóa chất độc hại trong các cuộc thử nghiệm được tiến hành trước đó.



Ông Niphon Popattanachai, tổng giám đốc của Sở Khoa học Y tế, cho biết, ông đã chỉ thị cho các quan chức để kiểm tra những thương hiệu bị phát hiện sản xuất gạo có chứa hóa chất và kiểm tra xem các sản phẩm đã được đăng ký với FDA chưa.

"Mọi người không nên hoảng sợ bởi lượng hóa chất trong các mẫu gạo vẫn nằm trong giới hạn an toàn", ông nói.

Theo Kiến thức

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading