Thực phẩm mẹ bầu ăn có quyết định được nhan sắc của con?

Thứ Bảy, 20/07/2013 08:32

1,194 xem

0 Bình luận

(0)

1180

Theo nghiên cứu mới nhất từ chuyên gia của chúng tôi thì chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng của người mẹ trong thời gian mang thai quyết định rất nhiều đến nhan sắc của đứa trẻ.
Vậy trong thời kỳ mang thai, các thai phụ cần được bổ sung những loại dinh dưỡng nào?
Muốn bé có làn da trắng
Nếu bạn và chồng của mình có làn da màu bánh mật nhưng lại muốn bé yêu nhà mình sở hữu một làn da sáng hơn, vậy phải làm thế nào? Câu trả lời chính là bạn hãy ăn nhiều hơn những loại thực phẩm có chứa vitamin C. Lý do là vì vitamin C có tác dụng giảm sắc tố đen trong tế bào da, giúp làn da của bé sáng hơn. Những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C chính là cà chua, nho, cam, dâu, táo tàu, bông cải xanh... Trong số tất cả những loại hoa quả thì táo là loại quả có chứa nhiều vitamin C nhất, ăn nhiều táo sẽ giúp cải thiện màu da của thai nhi.

Ảnh minh họa 
Giúp da bé mịn màng
Vitamin A giúp bảo vệ các tế bào biểu mô, do đó giúp cho làn da của bé sáng bóng và mịn màng. Bạn có thể bổ sung vitamin A cho cho cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua và rau xanh, trái cây, và dầu thực vật.
Giúp tóc của bé được mượt mà
Vitamin B được chứa nhiều trong những loại thực phẩm như thịt nạc, cá, gan động vật, sữa, bánh mì, đậu, trứng, cỏ biển, mè, bắp và rau xanh. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp cho tóc của em bé khi ra đời có màu đen bóng mà còn mượt và khỏe.
Giúp bé có vóc dáng cao
Nếu bạn và chồng mình có chiều cao hơi khiêm tốn thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện vóc dáng của bé khi ra đời bằng cách bổ sung thật nhiều vitamin D cho cơ thể. Vitamin D có thể thúc đẩy phát triển xương, khiến chiều cao tăng lên. Bạn có thể thấy rõ điều này nhất ở những em bé sơ sinh, nếu trẻ được ăn nhiều chất dinh dưỡng từ các loại tôm, lòng đỏ trứng, gan động vật thì bé sẽ lớn rất nhanh.
Giúp bé thông minh
Bất cứ người làm cha mẹ nào cũng muốn con cái của mình thông minh và phát triển toàn diện. Vậy bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm nào trong thời kỳ mang thai để giúp thúc đẩy sự phát triển não cho bé? Hãy ăn những loại thực phẩm như rong biển giàu protein, acid béo, canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng để thúc đẩy tổng hợp các tuyến tuyến giáp của thai nhi. Nó giúp thai nhi phát triển trí não. Những loại thực phẩm này ngoài tác dụng trên còn có thể giúp trẻ tăng sức đề kháng và nâng cao chức năng của hệ miễn dịch.
Giúp thị lực của bé phát triển tốt
Ngoài những nhân tố như di truyền ảnh hưởng thì bạn có thể giúp bé phát triển thị lực bằng cách bổ sung nhiều hơn vitamin A cho cơ thể. Hãy ăn lòng đỏ trứng, sữa, dầu gan cá tuyết, cà rốt, táo, đặc biệt vitamin gan A có trong cà rốt rất tốt cho thị lực.
Theo Kienthucgiadinh

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading