Giảm cân không cần ăn ít

Thứ Hai, 22/07/2013 10:00

1,133 xem

0 Bình luận

(0)

2215

Không ít những quan điểm cho rằng giảm cân đồng nghĩa với việc nhịn ăn hay ăn rất ít, và khi đó cơ thể chúng ta cực kỳ mệt mỏi vì thiếu năng lượng. Tuy nhiên liệu phương pháp giảm cân như thế liệu đã an toàn và đem lại hiệu quả tốt nhất?

Ăn nhiều vào bữa sáng

Nghiên cứu cho thấy người có thói quen ăn uống qua quýt vào bữa sáng thường hấp thu nhiều thực phẩm hơn trong ngày. Vì thế, nếu bạn đang muốn giảm trọng lượng thì cần lưu ý rằng loại thực phẩm cho bữa điểm tâm ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng.

Nghiên cứu khác cho thấy người dùng 2 quả trứng cho bữa sáng thường tiêu tốn năng lượng nhiều hơn 65% so với người dùng các thực phẩm khác, như bánh mì. Ngoài trứng, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm giàu đạm cho bữa sáng, như sữa chua tự nhiên, các loại quả và hạt khô, như hạt dẻ, hạt điều, hạt bí...

 
Ăn nhiều trái cây trước bữa chính giúp bạn cảm thấy no - Ảnh: Shutterstock

Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại thực phẩm chế biến từ gạo, gạo lứt, nếp, đậu... thường tiêu hóa chậm nên sau khi ăn, bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn góp phần hỗ trợ duy trì đường huyết nên giúp giảm cảm giác thèm ăn. Một cuộc nghiên cứu cho thấy người dùng nhiều ngũ cốc nguyên hạt tăng cân ít hơn người dùng ít loại thực phẩm trên.

Trái cây

Nghiên cứu cho thấy ăn trái cây trước bữa chính dễ khiến bạn cảm thấy no. Dù trái cây chứa ít calorie nhưng việc tiêu thụ thực phẩm này trước khi dùng bữa có thể ngăn chặn việc dùng thêm quá nhiều món ăn khác sau đó. Một yếu tố quan trọng chứng minh trái cây tốt cho việc giảm cân là nó chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn, đồng thời làm giảm lượng chất béo hấp thu vào cơ thể. Bạn có thể dùng các loại trái cây giàu chất xơ, chẳng hạn như táo, dâu tây…, trước bữa ăn chính.

Thực phẩm chứa a xít folic

Các nhà nghiên cứu cho rằng người muốn giảm cân và ăn nhiều thực phẩm chứa a xít folic (còn gọi là folate) thường giảm đáng kể hơn người có chế độ ăn chứa ít a xít folic. A xít này hỗ trợ việc giảm cân bằng cách ổn định nồng độ insulin trong máu, vì vậy kích thích cơ thể đốt cháy chất béo từ thức ăn thay vì tích trữ nó dưới dạng mỡ thừa. Cần bổ sung các thực phẩm giàu a xít folic như cải xoăn, cải bó xôi, các loại đậu.

Thực phẩm tăng cường cơ bắp

Khối cơ đóng vai trò quan trọng đối với việc giảm cân, do bạn càng có nhiều mô cơ thì cơ thể càng đốt cháy nhiều calorie. Có thể kích thích sự phát triển cơ bằng cách dùng các loại thực phẩm giúp tăng mật độ cơ và thịt, chẳng hạn như đạm động vật. Bên cạnh đó, bạn nên ăn thêm bữa phụ cả trước và sau khi thực hiện các bài tập vận động để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và tạo điều kiện cho cơ nảy nở. Hãy ăn chuối, bơ đậu phộng, bánh mì, sữa chua kèm dâu tươi trước khi luyện tập và dùng thịt nạc, phô mai... sau khi vận động.

Theo iHay

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading