50 người nhiễm độc vì nước sốt mỳ Ý

Thứ Năm, 25/07/2013 08:12

1,205 xem

0 Bình luận

(0)

4877

Hơn 50 người Ý đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau khi ăn phải nước sốt có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum tạo ra các độc tố Botulium.

Những nạn nhân nhập viện với triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy và sốt cao liên tục sau khi ăn lọ nước sốt Pesto của một nhà sản xuất địa phương. 

Ăn nước sốt mỳ Ý, 50 người nhập viện
Nước sốt mỳ nổi tiếng nhiễm độc  

Nước sốt mang tên Pesto nguyên gốc tiếng ý là Pestello có nghĩa là các loại rau, tỏi và  phô mai được xay nhuyễn để tạo thành loại nước sốt mỳ được rất nhiều người yêu thích. 

Sau khi sự cố xảy ra, Ban Quản Lý An Toàn  Thực Phẩm Thành Phố đã tiến hành kiểm tra mẫu nước sốt này. Kết quả kiểm tra cho thấy trong nước sốt có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum tạo ra các độc tố Botulium. 

Các nạn nhân ăn phải độc tố này sẽ gây ra các triệu chứng ngộ độc thực phẩm và các rối loạn thần kinh đe dọa tính mạng.  

Sự cố này đã khiến cho các nhân viên của tổ chức an toàn thực phẩm và sức khỏe liên tục nhận được các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin  liên quan tới sự việc đã xảy ra. 

Tờ báo La Rebublica của Ý cho biết hầu hết những nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu đều là những người dân ở các khu vực gần Genoa, nơi có loại nước sốt mỳ nổi tiếng. 

Hơn 50 nạn nhân đã được cấp cứu kịp thời nên đã qua khỏi tình trạng nguy kịch sau 1 ngày nằm viện. Tuy nhiên, có hai nạn nhân là trẻ em phải ở  lại bệnh viện để thực hiện thêm các kết quả xét nghiệm trước khi xuất viện. 

Sau khi có các kết  luận rõ ràng về nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc với số lượng lớn này, nhà sản xuất loại nước sốt của địa phương đã chịu trách nhiệm về sơ xuất trong quá trình sản xuất. Ban giám đốc của nhà sản xuất này cho biết họ sẽ chịu mọi chi phí chăm sóc và điều trị cho các nạn nhân tại bệnh viện. 

Theo VTC News

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading