Ngừa sinh non cho bà bầu bằng dầu cá

Thứ Ba, 30/07/2013 08:51

1,472 xem

0 Bình luận

(0)

2849

Sinh non là điểu rất nhiều mẹ bầu lo ngại. Theo nghiên cứu mới đây của chúng tôi,dầu cá có tác dụng đặc biệt trong phòng ngừa sinh non.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi chuyên gia dinh dưỡng Maria Makrides, Giáo sư Khoa Dinh dưỡng thuộc ĐH Adelaide. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung axit béo omega-3 làm cho thai kỳ dài hơn, phòng ngừa việc trẻ được sinh quá sớm.

Theo hãng tin Australian Associated Press, nghiên cứu này được tiến hành với sự tham gia của 2.400 phụ nữ tại 5 bệnh viện phụ sản của Australia nhằm hỗ trợ nghiên cứu quốc tế về vấn đề sinh non.

Dầu cá giúp thai phụ phòng ngừa sinh non

Bà Susan Carlson, Giáo sư Khoa Chế độ ăn uống và Dinh dưỡng thuộc ĐH Kansas (Mỹ) đã xem xét các kết quả nghiên cứu của GS Makrides.

Bà cho biết những phụ nữ bổ sung axít béo omega-3 có xu hướng sinh những đứa trẻ lớn hơn và nặng hơn một chút, đồng thời sinh muộn hơn một vài ngày so với những phụ nữ dùng giả dược.

Tại Đại hội thường niên của Hội Chu sinh Australia và New Zealand diễn ra ở Adelaide (Australia) vào ngày 17/4, GS Carlson phát biểu rằng: “Chúng tôi có bằng chứng mới cho thấy rằng việc bổ sung axit béo omega-3 chuỗi dài làm giảm tỷ lệ sinh non từ rất sớm”.

Trong tự nhiên, axit béo omega-3 chuỗi dài có nhiều trong loại cá nhiều dầu như cá ngừ và cá hồi.

Theo Kienthucgiadinh

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading