Chìa khóa vàng cho hành trình giảm cân

Thứ Tư, 31/07/2013 08:34

1,219 xem

0 Bình luận

(0)

1030

Hướng dẫn dưới đây có thể giúp bạn bắt đầu cuộc hành trình cho một vóc dáng khỏe mạnh.

Nếu bạn đang thừa cân, giảm cân sẽ mang lại cho bạn một loạt các lợi ích sức khỏe. Vậy đâu là chìa khóa để giảm cân thành công? Thay đổi chế độ ăn uống hiện tại và mức độ hoạt động thể chất có thể trở thành một phần thói quen hàng ngày của bạn.

Hướng dẫn này có thể giúp bạn bắt đầu cuộc hành trình đối với một trọng lượng khỏe mạnh. Khi bạn đang trên hành trình giảm cân, có rất nhiều thông tin và lời khuyên có thể giúp bạn tiếp tục hành trình của mình. Bạn đừng quên theo dõi những thay đổi của chỉ số khối lượng cơ thể (BMI).

Cam kết thay đổi

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta dễ dàng ăn ở bất kỳ chỗ nào trong khi lại không có thời gian để hoạt động thể chất. Kết quả thường là tăng cân.

Để giảm cân, chúng ta cần phải thay đổi thói quen hiện tại của mình. Điều này có nghĩa là ăn ít hơn nhưng chế độ ăn uống phải cân bằng dinh dưỡng và phải hoạt động nhiều hơn.

"Chìa khóa vàng" cho hành trình giảm cân, Làm đẹp,

Một chế độ ăn uống quyết liệt, một chế độ tập thể dục mạnh mẽ dẫn đến việc giảm cân nhanh chóng sẽ không có khả năng giữ cân được lâu dài, bởi những lối sống đó không thể duy trì như thói quen. Khi bạn ngừng các hoạt động đó lại, bạn rất dễ dàng bị quay trở lại thói quen cũ và cân nặng lại quay về chỉ số ban đầu.

Thay vào đó, lựa chọn chế độ ăn uống và tập thể dục thể thao mà bạn có thể làm như một thói quen hàng ngày. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

Làm hôm nay

Cần thực hiện 4 việc sau trong ngày hôm nay để bắt đầu cuộc hành trình giảm cân của bạn:

1. Hãy kiểm tra chỉ số BMI. Nếu chỉ số BMI nằm trong giới hạn thừa cân thì bạn nên giảm 5% đến 10% trọng lượng ban đầu.

2. Bây giờ, cần phải lên kế hoạch ăn uống lành mạnh. Có nhiều món ăn nhẹ phổ biến như kẹo, sô-cô-la, bánh quy, khoai tây chiên giòn…có rất nhiều chất béo và đường cung cấp năng lượng nhưng chúng ta không cần. Hôm nay, bạn nên đổi bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều cho một miếng trái cây, một cái bánh trái cây, hoặc một lát bánh mạch nha phết một ít chất béo. Cách làm như vậy nhằm mục đích giúp bạn có thói quen giảm cân đầu tiên. Cố gắng thay đồ uống có lượng calo lớn bằng các nước uống có ít chất béo và đường. Ví dụ, thay vì uống nước có ga có đường thì bạn nên uống nước lọc với một lát chanh, đừng quên rằng rượu cũng chứa calo cao. Vì vậy, việc cắt giảm có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình.

"Chìa khóa vàng" cho hành trình giảm cân, Làm đẹp,

3. Tiếp theo, tìm thời gian phù hợp để đi bộ trong ngày. Đi bộ nhanh là một cách để đốt cháy calo nhưng bạn cần biến đi bộ trở thành thói quen hàng ngày. Bạn có thể đi bộ đến các cửa hàng trong thời gian nghỉ ăn trưa, hoặc xuống xe ở đầu ngõ và đi bộ về nhà. Lý tưởng nhất là đi bộ 10.000 bước một ngày.

4. Cuối cùng, nên suy nghĩ về bữa ăn sáng ngày mai, cần phải có một bữa sáng lành mạnh. Bạn có nên sử dụng các loại thực phẩm đã có ở nhà không?

Theo 24h

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading