Nguy hiểm nhất là bánh mì và thịt

Thứ Bảy, 03/08/2013 08:16

1,148 xem

0 Bình luận

(0)

4940

Tại hội nghị sơ kết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) 6 tháng đầu năm 2013 của thành phố Đà Nẵng (TPĐN) mới được tổ chức, ông Nguyễn Minh Tiến- Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP đã công bố những số liệu giật mình…
Bánh mỳ Đồng Tiến - nơi xảy ra ngộ độc

Bánh mỳ Đồng Tiến - nơi xảy ra ngộ độc

CôngThương - Đáng quan tâm nhất là 6 tháng đầu năm, toàn thành phố Đà Nẵng đã xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm làm 92 người phải nhập viện, trong đó chủ yếu là do ăn bánh mì buổi sáng. Gồm vụ ngộ độc tại quầy bánh mỳ Bà Thái (phường Thọ Quang), bánh mỳ Thanh Thu (phường Hòa Quý), xôi gà tại số 209 đường Dũng Sĩ Thanh Khê và nhà hàng Cội Nguồn I (phường Hoà Cường Bắc).

Trước đó, từ ngày 30/11 đến ngày 2-12/2012 hàng chục người dân, 45 sinh viên và 4 cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Phương Đông đã bị ngộ độc khi ăn bánh mì của Công ty Bánh Đồng Tiến có trụ sở tại 75-77 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm cho biết  hầu hết các mẫu được lấy để xét nghiệm bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép từ 2 đến 15 lần.

Bên cạnh bánh mì thì thịt các loại cũng đáng báo động khi hầu hết đều không đạt chỉ tiêu ATVSTP. Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh, lấy 15 mẫu các loại thịt xét nghiệm thì chỉ có 2 mẫu đạt 7 chỉ tiêu (về dư lượng kim loại nặng, kháng sinh, các chất cấm, vi sinh…), còn lại 13 mẫu không đạt chỉ tiêu vi sinh E.Coli.

6 tháng đầu năm qua kiểm tra đã có đến 538 cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống vi phạm ATVSTP, qua đó xử lý cảnh cáo, phạt hành chính 139 triệu đồng… Ông Võ Duy Khương- Phó Chủ tịch  UBND TP Đà Nẵng- cho rằng, chỉ 6 tháng đầu năm mà Đà Nẵng đã xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm, 92 người mắc là quá cao trong khi cả nước số vụ đã giảm. Nguyên nhân là do các cơ quan chức năng được giao trách nhiệm kiểm tra ATVSTP chưa kiên quyết và nghiêm túc trong xử lý vi phạm; tiếp đó công tác xử lý vi phạm hành vi bảo đảm ATTP vẫn còn nhiều thiếu sót, bất cập…

Đà Nẵng đang nêu khẩu hiệu xây dựng trở thành một “Thành phố đáng sống” nhưng với tình trạng ngộ độc do ăn bánh mì liên tục xảy ra rất đáng lo.

Theo Báo Công Thương

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading