Vinamilk không nhập whey protein từ Fonterra

Thứ Năm, 08/08/2013 07:46

1,255 xem

0 Bình luận

(0)

2745

Liên quan đến các sản phẩm sữa bị nghi nhiễm khuẩn do có sử dụng nguyên liệu whey protein trong một số lô hàng của Công ty Fonterra (New Zealand), Công ty cổ phần Sữa VN (Vinamilk) đã có thông tin chính thức khẳng định các sản phẩm sữa của Vinamilk không sử dụng nguyên liệu whey protein của Fonterra, đồng thời Vinamilk không nhập các sản phẩm sữa thành phẩm của Fonterra.

Tuy nhiên, trên một số diễn đàn, mạng xã hội cho rằng Vinamilk có nhập nguyên liệu từ Fonterra. Thông tin này được đưa ra dựa trên công bố của Vinamilk trên website công ty rằng Fonterra là một trong những nhà cung cấp lớn của Vinamilk.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 7-8, bà Bùi Thị Hương, giám đốc đối ngoại Vinamilk, cho biết Vinamilk có hơn 200 nhãn hàng các loại. Để  làm ra hơn 200 nhãn hàng phải có nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Fonterra là một tập đoàn nắm giữ tới 1/3 khối lượng sữa, nguyên liệu sữa trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Vinamilk không nhập khẩu sản phẩm sữa thành phẩm của Fonterra. Đồng thời, trong số hàng ngàn loại nguyên liệu sử dụng trong sản xuất sữa, Vinamilk không nhập whey protein từ Fonterra mà nhập các loại nguyên liệu khác. Trước đó, trên website của Vinamilk cũng công bố Fonterra là nhà cung cấp bột sữa (milk powder) cho Vinamilk chứ không phải whey protein.

Bà Hương cho biết Vinamilk có nhiều đối tác cung cấp nguyên liệu. Trong đó, riêng với whey protein, khi đấu thầu, các nhà cung cấp đến từ Mỹ, EU... lại bỏ thầu giá thấp hơn, nguồn nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ nên những năm gần đây Vinamilk nhập khẩu từ các nguồn trên.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, các C/O (giấy chứng nhận xuất xứ) nhập khẩu nguyên liệu whey protein của Vinamilk hầu hết từ Đức, Mỹ, Pháp, Đan Mạch... với số lượng lên đến hàng trăm tấn trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A VN vẫn đang tiếp tục thu hồi các sản phẩm sữa Similac Gainplus Eye-Q số 3, dành cho trẻ từ 1-3 tuổi (loại lon 400g và 900g) có số lô sản xuất bị nghi nhiễm khuẩn clostridium botulinum. Cục An toàn thực phẩm cho biết tính đến 22g30 ngày 6-8 đã có 12.083 thùng sữa Similac Gainplus Eye-Q số 3 được thu hồi, trong tổng số 13.163 thùng đưa ra thị trường.

Theo Tuổi Trẻ

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading