Chế độ ăn uống giúp tăng trưởng chiều cao

Thứ Hai, 12/08/2013 08:37

1,320 xem

0 Bình luận

(0)

1123

Các nghiên cứu khoa học cho thấy vitamin A, protein và kẽm có tác dụng tích cực nhất trong quá trình tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm đầy đủ khoáng chất, canxi, chất béo, chất xơ và các loại vitamin khác cũng là điều cần thiết để giúp tăng trưởng chiều cao và duy trì vóc dáng khỏe mạnh.

 

Một chế độ ăn uống giàu dưỡng chất protein, vitamin và khoáng chất rất quan trọng cho việc thúc đẩy các hormone tăng trưởng. Dưới đây là danh sách các thực phẩm giúp tăng trưởng chiều cao một cách tốt nhất:

Vitamin A

Bên cạnh tác dụng đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng chiều cao một cách hợp lý, vitamin A còn hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động của mắt, cơ quan sinh sản, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cho làn da luôn khỏe đẹp. Những loại thực phẩm giàu vitamin A là cà rốt, khoai lang, ớt chuông đỏ, chanh, cam và đu đủ. Vitamin A cũng có thể được tìm thấy trong thịt cá hồi, gan, sữa, lòng đỏ, lá đu đủ, lá sắn, cải xoăn, quả sung tươi hoặc khô, kiwi, mận, bông cải xanh và cà chua.

Protein

Protein có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng và sửa chữa các mô tế bào cơ thể, duy trì kháng thể hoạt động, điều tiết các hoạt động của enzyme và hormone. Những nguồn thực phẩm giàu protein là thịt, gia cầm, cá, trứng, sữa, hạt, đậu nành.

Vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển để xương luôn chắc khỏe. Nó hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm để tạo nên canxi và phốt pho ở trong xương. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách ăn nhiều lòng đỏ trứng, cá, gan, nấm, sữa. Ngoài ra, bức xạ tia cực tím từ ánh sáng mặt trời cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin D nên bạn có thể phơi nắng lúc sáng sớm để hấp thụ loại vitamin này.

Chất xơ

Chất xơ có trong các loại rau củ chúng ta ăn. Chúng là những phần của rau củ mà không bị tiêu hóa khi vào dạ dày. Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe, hệ tiêu hóa, nó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, viêm ruột thừa và táo bón. Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như lúa mạch, táo, cam, lê, dâu tây, các loại hạt, đậu hòa lan, blueberry, dưa leo, cà rốt.

Khoáng chất

Cơ thể chúng ta phải sử dụng hơn 80 loại khoáng chất khác nhau để giúp tăng trưởng và sản sinh xương, móng, răng, dây thần kinh, máu, vitamin, hormone và các enzym. Khoáng chất cũng rất cần thiết cho hoạt động tuần hoàn máu, điều chỉnh chất lỏng, dẫn truyền thần kinh, tái tạo tế bào, tăng trưởng cơ bắp và sản sinh năng lượng được diến ra tốt hơn. Ngoài ra, canxi, phốt pho, sắt và magiê cũng rất cần thiết cho sự phát triển của xương.

-Canxi: được tìm thấy rất nhiều trong sữa và các sản phẩm từ sữa, cá hồi, đậu nành, tôm khô, sò, cải xoăn, bắp cải, bong cải xanh, cải bó xôi (rau chân vịt).

-Kẽm: Hải sản, thịt bò, thịt gà, trứng, sữa, rau xanh, các loại hạt, ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt là nguồn thực phẩm giàu chất kẽm.

-Magiê: được tìm thấy nhiều trong các loại đậu, các loại hạt, bơ, thịt, sữa, rau xanh, sôcôla và các loại ngũ cốc.

-Sắt: Thịt, nấm, đậu nành, lồng đở trứng gà, tôm, cua, các loại rau, đu đủ chín, và ngũ cốc là những thực phẩm giàu chất sắt.

-Selen: Ngũ cốc, hải sản và các sản phẩm từ thịt là nguồn cung cấp tuyệt.

Theo Phunuonline

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading