Phòng Khách Và Phòng Ăn Chung Một Không Gian

Thứ Năm, 25/12/2008 03:26

1,161 xem

0 Bình luận

(0)

3874

Rosalyn Cama, thành viên của hiệp hội các nhà thiết kế nội thất Mỹ cho biết: “ Một căn nhà có khoảng không thật rộng rãi không còn là yêu cầu thiết yếu của khách hàng. Họ chuyển sang thích cả những hoạt động được bao hàm trong không gian sống chứ không chỉ kích cỡ của không gian ấy”. Các hoạt động ấy tạo ra sự thoải mái và tiện dụng cho người sống trong nhà thông quamột không gian vui tươi, đồng thời cho phép hệ thống điều khiển bằng máy tính trong nhà hoạt động nhịp nhàng.
Hiện đại, nhưng không mang tính vị lai, những căn bếp sẽ vượt qua giới hạn của vẻ đẹp truyền thống với sự bài trí của một tủ lạnh, một bồn rửa và một bếp nấu ăn. Nơi gia đình ăn tối sẽ trở thành chỗ gia đình tụ họp theo truyền thống Á Đông. Dù việc đó không thể diễn ra vào mọi bữa ăn trong ngày, nhưng ít nhất cũng là trong những dịp tết. Phong cách nấu ăn ngày càng pha trộn sẽ làm cho căn bếp trở thành nơi giao lưu của những nền văn hóa khác nhau. Những ứng dụng mới như ngăn kéo cho tủ lạnh hoặc ngăn kéo cho máy rửa rau quả sẽ được sử dụng trong phòng bếp. Những bếp nấu dùng đồng thời 2 nguồn nhiên liệu, ví dụ gas và điện.
Tại Mỹ, có nhiều gia đình bắt đầu chú ý tới việc mở rộng căn bếp thành nơi nấu ăn và tụ hội giải trí của gia đình. Phòng ăn tối sẽ giữ ở vị trí trung tâm trang trọng của cả căn nhà tương lai. Nhu cầu thưởng thức những bữa ăn ngon lành trong không khí gia đình sẽ làm cho phòng ăn tối thể hiện những điều vượt qua khái niệm về một căn phòng mang tính chức năng thuần túy. Phòng ăn tối thực sự là nơi tạo ra sự tiện nghi và không khí yên bình, ấm cúng của những bữa ăn gia đình, nơi mọi người cảm thấy mình gắn liền với nhau thành một khối thống nhất.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading