Làm đẹp da với các loại gia vị đơn giản

Thứ Hai, 19/08/2013 09:46

1,582 xem

0 Bình luận

(0)

4968

Nếu biết cách, những món gia vị quen thuộc như tỏi, gừng hay nghệ sẽ bỗng chốc biến thành loại "mỹ phẩm" cực kì hiệu quả đấy nhé!

Trắng da hay trẻ hóa nếp nhăn từ lâu đã trở thành mục tiêu làm đẹp của mọi chị em. Tuy nhiên, những công nghệ đắt đỏ ở spa hay những loại mỹ phẩm cao cấp luôn khiến bạn phải e dè mỗi khi rút hầu bao. Không những vậy, nếu trong trường hợp không hợp da, thì không những làn da không được cải thiện lại còn "tiền mất tật mang". Chính vì vậy, ngày hôm nay, chúng tôi giới thiệu đế bạn cách làm đẹp đến từ các loại gia vị trong tủ bếp. Rồi bạn sẽ thấy, những nguyên liệu rẻ tiền này cũng chẳng hề thua kém mỹ phẩm chuyên dụng đâu nhé!

1. Tỏi làm trắng và mịn da

Trong tỏi có chứa rất nhiều chất clicine có tác dụng khử trùng cao, tăng cường sức đề kháng và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn màng. Bạn tách lấy 6 nhánh tỏi, cho vào 1 hũ mật ong nhỏ. Để ngâm hỗn hợp này trong bóng tối từ 2 - 3 tháng. Sau đó bỏ ra làm mặt nạ 2 lần/tuần. Làn da bạn sẽ luôn sạch bóng và trắng lên trông thấy.

Trắng da, trẻ hóa với các loại gia vị trong gian bếp nhà bạn 1

2. Tỏi làm mờ vết rạn da

Phụ nữ, đặc biệt là những người sau khi sinh nở hay tăng giảm cân thường sở hữu những vết rạn da thiếu thẩm mỹ. Và mặc dù nhiều người đã nhờ cậy đến các spa làm đẹp hay kem thoa chuyên dụng mà những dấu vết xấu xí này vẫn chưa hề thuyên giảm. Lúc đó, tỏi chính là "thần dược" mà bạn đang tìm kiếm. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ việc lấy nước ép tỏi thoa lên vết rạn 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, trước đó, hãy thử 1 lượng nhỏ để xem bạn có bị kích ứng da với loại gia vị này không nhé!

Trắng da, trẻ hóa với các loại gia vị trong gian bếp nhà bạn 2

3. Gừng trị sẹo mụn

Sẹo mụn là những vết lấm tấm gồ ghề trên mặt sau khi những nốt mụn đã lành. Đây là vấn đề đau đầu của rất nhiều phái đẹp bởi nó hiện hữu ngay trên mặt và ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của chị em. Tuy nhiên, chỉ với những lát gừng mỏng massage lên mặt 2 lần/ngày, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Nên nhớ rửa thật sạch gừng, gọt vỏ và thái lá mỏng trước khi dùng để tránh để lại cạnh sắc nhé!

Trắng da, trẻ hóa với các loại gia vị trong gian bếp nhà bạn 3

4. Gừng làm đẹp da toàn thân

Bạn đổ vào nước tắm ấm 1/4 chén muốn biển, 3 thìa cafe gừng bóc vỏ nghiền nhuyễn và 5 giọt tinh dầu cam. Trong khi tắm, nhẹ nhàng massage toàn thân để dưỡng chất được thẩm thấu dễ dàng. Nếu chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần, chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da mềm mịn như da em bé.

Trắng da, trẻ hóa với các loại gia vị trong gian bếp nhà bạn 4

5. Nghệ dưỡng da khuỷu tay, đầu gối

Những vùng da ở khuỷu tay hay đầu gối thường dễ bị khô ráp hoặc sậm màu do hoạt động nhiều. Tuy không hề ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng những vùng da khô ráp này khiến chị em mất tự tin khi mặc váy ngắn hay áo không tay. Để khắc phục tình trạng này, bạn trộn 1 thìa cafe bột nghệ với 1 thìa cafe sữa đông để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị khô và rửa sạch lại sau nửa tiếng. Thực hiện đều đặn 1 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Trắng da, trẻ hóa với các loại gia vị trong gian bếp nhà bạn 5

6. Nghệ trị nếp nhăn

Kẻ thù lớn nhất của phái đẹp trung niên luôn là những nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện trên khuôn mặt. Tuy nhiên, níu giữ tuổi thanh xuân cũng không hề khó như bạn tưởng. Bạn trộn 2 thìa cafe bột nghệ với 3 thìa cafe kem sữa. Đánh tan hỗn hợp rồi thoa lên vùng nếp nhăn, đặc biệt và vùng da quanh mắt. Công thức này sẽ đem tới điều kì diệu khi không những nếp nhăn mờ dần, mà quầng thâm quanh mắt bạn cũng hoàn toàn biến mất.

Trắng da, trẻ hóa với các loại gia vị trong gian bếp nhà bạn 6

Theo Afamily

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading