Tự làm kem trắng da tại nhà

Thứ Ba, 20/08/2013 01:52

2,471 xem

0 Bình luận

(0)

2443

Nhiều chị em có thể rất thành thạo khi làm kem trộn trắng da mặt tại nhà nhưng còn kem làm trắng cho body lại “mù tịt” vì không hiểu cần những thành phần nào.

Thực tế, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn mua kem dưỡng trắng da cho cơ thể, bạn có thể tự làm kem trắng da body tại nhà vì chúng sẽ ức chế sự hình thành hắc tố melanin của da và do đó đáng kể làm sáng tông màu da.

Sự thật về thành phần trong kem trắng da cho body

Hầu hết các sản phẩm làm trắng da và phương pháp điều trị được sử dụng có xu hướng giảm hoặc ức chế sự sản xuất melanin bằng cách ức chế enzyme tyrosinase. Vì vậy, các loại kem này đều hướng tới phương pháp điều trị tại chỗ làm sáng da bằng cách:

* Nhắm mục tiêu ức chế sự sản xuất melanin

* Bong ra sự tích tụ tế bào chết

* Đẩy mạnh trẻ hóa tế bào

* Bảo vệ da khỏi các tia có hại của mặt trời

Có rất nhiều biến thể của các loại kem làm trắng da có sẵn trên thị trường với một loạt các thành phần sau.

Ảnh MH 

Thực tế, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn mua kem dưỡng trắng da cho cơ thể, bạn có thể tự làm kem trắng da body tại nhà vì chúng sẽ ức chế sự hình thành hắc tố melanin của da


- Hydroquinone: Một trong những thành phần chính trong hầu hết các loại kem làm trắng da. Đây được biết đến là một chất giúp ức chế sự sản xuất của melanin và tính chống oxy hóa. Bằng cách phá vỡ sự tổng hợp và sản xuất melanin, nó giúp da hoạt động tốt hơn và làm sáng da.

Tuy nhiên, đã có những lo ngại về sự an toàn của thành phần này. Nó không chỉ gây kích thích da mà còn là một thành phần không ổn định khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì thế, vùng da có thể trở nên tối màu hơn. Ở các nước như Pháp và Nhật Bản, sử dụng các thành phần này trong các sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm bị cấm.

- Thủy ngân: Nhiều loại kem làm trắng da sử dụng thủy ngân ammoniated hoặc thủy ngân clorua làm các thành phần hoạt chất. Điều này rất có hại và có thể gây ra vấn đề như rối loạn thần kinh, khiếm thính, các vấn đề tâm thần, vấn đề về thận.

- Thành phần gây hại khác bao gồm dầu khoáng, dioxan, parabens, rượu và nước hoa. Vì thế, bạn nên thay thế bằng các kojic acid, chiết xuất cam thảo, azelaic acid, chất chiết xuất từ dâu tằm để ngăn chặn sự hình thành melanin dần.

Tự làm kem trắng da cho body tại nhà

Nếu bạn đang lo lắng về tác dụng phụ của các loại kem làm trắng da cho cơ thể đang có trên thị trường, bạn có thể thử sử dụng một số chất làm trắng da tự chế đơn giản.

Ảnh MH

 Nhiều chị em có thể rất thành thạo khi làm kem trộn trắng da mặt tại nhà nhưng còn kem làm trắng cho body lại “mù tịt” vì không hiểu cần những thành phần nào.

* Trộn một muỗng cà phê mật ong, nước chanh, sữa bột và một nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên cơ thể của bạn. Để chúng lưu lại trên da trong khoảng 15 phút trước khi bạn có thể rửa sạch.

* Sử dụng sữa chua trộn với nước ép cà chua và bột yến mạch, áp dụng đối với cơ thể. Tắm lại cơ thể sau hai mươi phút có thể giúp chống lại các đốm đen gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

* Nghiền khoai tây áp dụng thoa trên cơ thể giúp giảm bớt nhược điểm trên làn da.

* Nước chanh là một tẩy trắng và chất làm sáng da tự nhiên. Do đó, hãy tận dụng trộn nước chanh với bột nghệ có thể giúp giảm sắc tố và các đốm đen.

Theo Nguoiduatin.vn

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading