Thực đơn dinh dưỡng cho học sinh tiểu học

Thứ Tư, 21/08/2013 08:54

4,851 xem

0 Bình luận

(0)

1428

Ngày 20/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị giới thiệu bộ thực đơn và bộ minh hoạ thực phẩm, nhằm giáo dục kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh tiểu học bán trú tại TP.HCM.

Hội nghị giới thiệu bộ thực đơn và bộ minh hoạ thực phẩm là hoạt động nằm trong Dự án “Bữa ăn học đường “được triển khai với mục tiêu góp phần cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao nhận thức, tầm vóc, và thể lực của học sinh (HS) tiểu học bán trú tại TP.HCM.

BS Nguyễn Tài Dũng - Phó Trưởng phòng, Phòng Công tác HSSV, Sở GD & ĐT TP.HCM 
đang giới thiệu bộ thực đơn và  bộ minh hoạ thực phẩm

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, tỷ lệ các trường tiểu học có tổ chức phục vụ bán trú với bữa ăn học đường ngày càng tăng. Số HS từ cấp mầm non đến trung học phổ thông ăn trưa tại trường khoảng 500,000 HS. Tình trạng dinh dưỡng của trẻ em ở lứa tuổi học đường có nhiều chuyển biến phức tạp. trong khi tình trạng suy dinh dưỡng đã được khắc phục thì tình trạng béo phì có xu hướng gia tăng báo động, có sự mất cân đối trong bữa ăn của các em HS, xu hướng tiêu thụ nhiều đạm, thức ăn nhanh trong khi lượng rau và trái cây tiêu thụ hằng ngày chỉ đạt gần 50% nhu cầu khuyến khích. Theo BSCKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, tỉ lệ thừa cân – béo phì ở HS tại TP.HCM tăng cao, nhất là HS tiểu học. Tỉ lệ HS tiểu học bị thừa cân, béo phì năm 2002 là 19,8%, năm 2009 là 38,5%.

Bộ thực đơn và bộ minh hoạ thực phẩm “3 phút thay đổi nhận thức” đáp ứng được nhu cầu về năng lượng, cân bằng dinh dưỡng và là công cụ hỗ trợ công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho HS thông qua bữa ăn học đường, nhằm nâng cao kiến thức của HS về giá trị dinh dưỡng và lợi ích của một số loại thực phẩm thông dụng đối với sức khoẻ, góp phần hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.

Theo Phunuthanhpho

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading