Thực phẩm giúp chị em dễ đậu thai

Thứ Sáu, 23/08/2013 07:54

1,322 xem

0 Bình luận

(0)

1581

Các chuyên gia y tế khuyên các chị em phụ nữ muốn có em bé sớm nên ăn nhiều các loại thực phẩm dưới đây:

Trên thế giới có hàng triệu phụ nữ sẵn sàng chi một số tiền khổng lồ để thực hiện một nghĩa vụ thiêng liêng, đó là thiên chức “làm mẹ”. Những phụ nữ hiếm muộn thường phải uống thuốc, hoặc sử dụng các bài thuốc nam để tỷ lệ thụ thai cao hơn. Tuy nhiên, ngoài phương pháp ấy, phụ nữ cũng có thể áp dụng một số cách đơn giản tự nhiên để thúc đẩy khả năng sinh sản, giúp họ “đậu thai” dễ dàng hơn. Các chuyên gia y tế khuyên các chị em phụ nữ muốn có em bé sớm nên ăn nhiều các loại thực phẩm dưới đây.

Các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã được biết đến như là một loại thực phẩm có thuộc tính tăng cường khả năng sinh sản cho phụ nữ. Ví dụ, hạt bí ngô chứa hàm lượng kẽm khá cao, đẩy nhanh quá trình rụng trứng. Các loại hạt như hạnh nhân và hướng dương cũng có chứa lượng Vitamin C dồi dào, hữu ích trong việc tăng cường nội mạc tử cung và tăng cơ hội thụ thai cho phái yếu.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt là nguồn giàu mangan giúp tăng cường khả năng thụ thai của chị em phụ nữ. Mangan kích hoạt các enzyme của cơ thể và gây kích thích sinh sản. Ngũ cốc nguyên hạt như bột ngô, bột yến mạch hoặc gạo lứt có chứa đầy đủ carbohydrate phức tạp sẽ thúc đẩy hàm lượng insulin. Các loại rau quả khác chứa nhiều mangan như bông cải xanh, rau bina, dứa, nho khô và chuối.

Các loại thực phẩm giúp chị em dễ “đậu” thai

Chất béo

Mặc dù chất béo được xem là có hại cho cơ thể, đặc biệt là cho tim mạch nhưng một số chất béo lại giúp tăng cường khả năng thụ thai. Ví dụ như quả óc chó có chứa Omega 3 axit béo nuôi dưỡng máu và giúp phát triển thai nhi. Chất béo không bão hòa giúp tăng nồng độ insulin, kích thích khả năng sinh sản. Bơ hoặc một số loại cá như cá hồi, cá mòi là nguồn thực phẩm tăng cường chức năng sinh sản của phụ nữ rất hiệu quả.

Thực phẩm giàu canxi

Canxi là không những đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xương mà còn gia tăng cơ hội thụ thai cho chị em phụ nữ. Mặc dù sữa được xem là nguồn dinh dưỡng giàu canxi, bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi khác như đậu phụ, các sản phẩm đậu nành, bông cải xanh và các loại rau màu xanh lá cây để tăng cường khả năng sinh sản.

Kẽm

Thiết hụt thành phần kẽm trong cơ thể được xem là một trong những nguyên nhân gây vô sinh và khó thụ thai. Bạn có thể bổ sung thực đơn hàng ngày bao gồm thịt nạc, bông cải xanh, ngô, trứng, bánh mì, ngũ cốc và sữa chua.

Theo Kiến thức gia đình

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading