Tìm thấy hai hợp chất kéo dài tuổi thọ 30 năm

Thứ Bảy, 31/08/2013 07:57

1,109 xem

0 Bình luận

(0)

2122

Rong biển, tảo không chỉ là nguồn thực phẩm vô tận, có sẵn trong thiên nhiên, mà còn là kho dược liệu phong phú, có ích chữa bệnh cho con người.

Một trong những tin vui được công bố trên Tạp chí Khoa học và Đời sống (HLW) của Mỹ số ra đầu tháng 8/2013 cho biết, sau 15 năm nghiên cứu, Công ty Sinh học ở Seattle do tiến sĩ Haegwro Lee đứng đầu đã chiết xuất được 2 hợp chất có tác dụng kéo dài tuổi thọ con người từ 20- 30 năm.

Đây là những hợp chất lạ có khả năng "bình ổn" huyết áp và hạn chế nhiều căn bệnh nan y, giải cứu được nhiều ca tử vong do tim mạch gây ra. Cả hai hợp chất này đều được chiết xuất từ rong biển mà các ngư dân tìm thấy tại bờ biển Triều Tiên.

Hợp chất thứ nhất có tên Seanol, thành phần rất quý hiếm giống như Seanol được chiết xuất từ tảo Ecklonia Cava, công năng cao gấp trên 100 lần so với bất kỳ nguồn chống ôxi hóa nào có trên đất liền. Nó có thể phát huy tác dụng dài tới 12 giờ sau khi dùng so với 30 phút như nguồn chống ôxi hóa được tìm thấy trên cạn.

Theo Haengwo Lee thì đây là loại chất chống ôxi hóa polyphenol có chứa tới 40% lipit (mỡ) hòa tan. Và không giống nguồn ôxi hóa trên đất liền, hợp chất chống ôxi hóa từ rong biển rất dễ hòa tan trong nước.

Ngoài ra, thành phần dược tố hữu ích của Seanol có thể thâm nhập lên não giống như các mô mỡ của não và thẩm thấu vào tất cả 3 lớp tế bào của não bộ, kể cả màng ngoài màng tế bào gốc dầu và ADN.

Hợp chất thứ hai là Calamarine hay còn gọi là mỡ omega 3 nó có khả năng bổ sung trên 85% nguồn dưỡng chất này cho não, khớp gối và mắt và có rất nhiều tác dụng về mặt y học như chống mệt mỏi, suy giảm trí nhớ cho tới cải thiện thị lực, đau khớp, giảm được tâm tính cho tới bệnh trầm cảm, stress.

Tương lai các nhà khoa học sẽ kết hợp cả hai dưỡng chất này tạo thành một loại thuốc có tên là Marine - D3, một loại thuốc bổ thế hệ mới có khả năng chống lại các loại bệnh lão hóa do tuổi tác và bệnh cao huyết áp, do vậy có thể kéo dài tuổi thọ cho con người tới 3 thập kỷ.

Theo Trung tâm Kiểm soát & Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) thì cứ 3 người Mỹ có 1 mắc bệnh cao huyết áp và gia tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, hai căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất ở Hoa Kỳ hiện nay.

Nếu bổ sung Omega 3 sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp, có nhiều trong thực phẩm như cá, thực phẩm dạng hạt và trong thuốc bổ. Quá trình hoạt hóa của Marine- D3 chính là hạn chế viêm nhiễm cũng như hỗ trợ tế bào cơ thể tiếp nhận dưỡng chất cải thiện một cách tốt hơn và cuối cùng tăng cường sức khỏe, hạn chế bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Theo Nongnghiep

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading