Tác dụng tuyệt vời từ quả dứa

Thứ Năm, 05/09/2013 01:28

1,405 xem

0 Bình luận

(0)

3252

Dứa là loại quả thân thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng chức năng của quả dứa thì không hẳn ai cũng biết hết. Ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh, dứa góp mặt lâu đời trong y học dân gian và chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ.

1. Dứa là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin C

Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do.Dứa còn có tác động chống lão hóa từ ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn.

2. Tác dụng thư giãn và cải thiện vùng da bị khô/ chai sạn.

Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết do trong thành phần chứa axit alpha – hydroxyl. Mặt nạ với nguyên liệu từ dứa tươi pha trộn bạc hà, kèm các loại thảo mộc khác mang đến cảm giác mát, nhẹ nhàng, thư giãn cho làn da của bạn,đặc biệt khu vực bàn chân– bộ phận chịu nhiều sức ép của toàn bộ cơ thể.

3. Giải nhiệt, trẻ lâu

Dứa không chỉ dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn mà nước ép của trái dứa còn giúp giải nhiệt và giải khát rất tốt. Nước cốt trái dứa giúp giảm mệt mỏi vì nó có chứa vitamin A, C, canxi, mangan… giúp cơ thể tránh khỏi tác hại của quá trình oxy hóa. Vì vậy, uống nước ép từ trái dứa sẽ giúp giảm stress và làm việc hiệu quả hơn. Những ly sinh tố mát lạnh bổ dưỡng từ trái dứa sẽ làm cho mùa hè của bạn không còn nóng nực mà trở nên ngọt ngào, thơm mát.

4. Giảm béo

Ăn dứa chính là một cách giảm béo khá hiệu quả mà lại không có tác dụng phụ.Các enzyme chứa trong quả dứa có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. 

5. Mặt nạ chăm sóc da

Hàng ngày, do tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ nám. Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất.
 Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn.

 Ngoài tác dụng làm mịn và sáng da, cách đắp mặt nạ dứa này còn là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ một lần để cải thiện làn da nám.

Theo tapchinhabep



Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading