Việt Chay

Chủ nhật, 26/07/2009 10:40

1,164 xem

0 Bình luận

(0)

2573

 

Bao trùm lên Việt Chay là một không gian mộc mạc mà cũng rất tinh tế. Được thiết kế theo phong cách trời-đất giao hòa, nhà hàng có trần nhà và tường là lớp kính cách nhiệt trong suốt. Thực khách ngồi trong nhà hàng nhìn ra là thấy giàn đậu, những giỏ hoa xanh mát phía ngoài và ngước lên là ngắm được cả những giọt mưa rơi trên đầu. Một dòng suối nhỏ len lỏi chảy giữa đá sỏi và hoa ngay trong nhà hàng, mang đến cho không gian ẩm thực một cảm giác thật nhẹ nhàng.

 

Trong không gian thanh bình và rất gần gũi với thiên nhiên ấy, thực khách càng cảm thấy lòng thư thả hơn khi nghe tiếng nhạc thiền nhè nhẹ ngân nga.  

 

 

 

 

Việt Chay có thực đơn hơn 100 món, nhưng “ngân hàng” món ăn của nhà hàng thì có đến khoảng 400 món khác nhau. Chủ nhân nhà hàng đã cất công sưu tầm từ các món chay thuần Việt đến những món chay mang tính giao hòa Đông - Tây từ nhiều ngôi chùa trong và ngoài nước. Tùy theo hương vị, nguyên liệu và cách chế biến, mỗi món ăn có một cái tên rất đẹp, gắn với những điển tích trong kinh Phật như Cửu niên diện bích (gỏi củ hũ dừa), Thúy trúc hoàng hoa (chả giò), Khai tâm kiến nguyệt (súp chay). Ngoài ra, Việt Chay còn có các món chay Âu như salad Nga, salad Hy Lạp, spagetti Ý, cơm Hoa Kỳ… Những món chay nhẹ nhàng, ít dầu mỡ, chủ yếu được chế biến từ rau củ tươi, mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, vừa giúp thực khách ngon miệng, vừa đảm bảo sức khỏe.

 

Ngoài ra, vào những ngày Rằm, mùng Một và các dịp lễ lớn, Việt Chay có buffet với trên 25 món, giá khoảng 100.000 đồng/người.

 

 

Thưởng thức món chay ở Việt Chay còn là cách để thực khách phát tâm từ thiện, bởi nhà hàng luôn trích 15% lợi nhuận hàng tháng gây quỹ tài trợ cho những chương trình từ thiện. Ước mơ lớn nhất của chủ nhân nơi đây là phát triển được chuỗi nhà hàng Việt Chay tại khắp các chùa, để người ăn chay có thêm địa chỉ thưởng thức món chay.

 

Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3

 

Hải Yến

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading