Chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa ung thư

Thứ Sáu, 06/09/2013 01:37

1,067 xem

0 Bình luận

(0)

2958

Có nhiều loại thực phẩm có chức năng ngăn ngừa và phòng chống bệnh ung thư. Tuy nhiên cần có chế độ ăn uống ăn uống phù hợp thì mới phát huy hết hiệu quả của nó.

Giảm lượng chất béo khẩu phần thức ăn

Một thực tế đáng lo ngại cho thấy béo phì chính là thủ phạm gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng trong đó có ung thư. Giảm lượng tiêu thụ thực phẩm chứa chất béo có trong bơ và pho mát có thể giúp bạn hạn chế lượng calo mà bạn tiêu thụ hàng ngày. Việc này giúp bạn có thể nói không với các căn bệnh ung thư.

Ăn nhiều rau và trái cây

Ăn nhiều rau tươi và trái cây trong chế độ ăn uống hằng ngày cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất và vitamin cần thiết để tăng sức đề kháng giúp bạn chống lại ung thư và các bệnh nhiễm trùng. Nó cũng tự động, làm giảm sự thèm ăn thức ăn béo. Một số loại rau quả phổ biến có lợi như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, táo,…là sự lựa chọn tốt cho bạn.


Hạn chế ăn thịt

Việc áp dụng một chế độ ăn uống nhiều rau xanh và loại bỏ dần thịt sẽ dần dần giúp bạn hướng tới một chế độ ăn hoàn hảo ngừa ung thư. Và hướng tới việc ăn chay cũng được khuyến khích để chống lại ung thư bởi ăn thịt được biết đến là làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

Chế độ ăn uống giàu chất xơ

Để bảo vệ mình khỏi bệnh nhờ kế hoạch ăn uống hãy sử dụng các loại thực phẩm có chất xơ. Cách đơn giản là thay thế bánh mì cho bữa ăn sáng bằng những cây họ đậu. Chất xơ cũng có rất nhiều trong hoa quả.

Bổ sung thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch

Ăn các thức ăn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn có thể giúp bạn chiến đấu với bất cứ căn bệnh nào trong đó có ung thư. Bao gồm các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như táo, uống nhiều nước, các loại gia vị như gừng, tỏi,… nên được bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh.

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trong việc ăn uống

Giữ thói quen sạch sẽ nhất là dụng cụ nhà bếp là cách an toàn để loại bỏ bất kì loại bệnh nào ra khỏi cơ thể. Rửa sạch rau, trái cây kĩ lượng trước khi nấu ăn. Giữ gìn thói quen nấu ăn lành mạnh và dọn dẹp sạch sẽ trong nhà bếp là vô cùng quan trọng để tránh bất kỳ những vi khuẩn có hại cho cơ thể. Rửa rau, trái cây kỹ lưỡng trước khi ăn là điều bạn nên tuân theo.

Kiểm soát lượng rượu

Bất cứ lượng rượu dư thừa đều có thể gây hại cho cơ thể. Vì vậy, không kiểm soát lượng rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư nhất là ung thư trực tràng.

Uống nhiều đậu nành và các sản phẩm giàu canxi

Thực phẩm giàu canxi được công nhận là thực phẩm có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư. Đậu nành là một nguồn giàu protein mà bây giờ đã có trên thị trường như sữa đậu nành. Ngoài ra còn bao gồm sữa chua, sữa, chuối đều là những thực phẩm giàu canxi có thể ngăn ngừa căn bệnh này.

Theo Triviet24h

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading