Thực phẩm tốt cho mùa đông lạnh

Thứ Bảy, 07/09/2013 08:43

982 xem

0 Bình luận

(0)

3859

Thời tiết lạnh của mùa đông là điều kiện tốt cho vi khuẩn, virus phát triển. Chúng ta sẽ hay bị mắc những bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh chúng bằng những loại thực phẩm hàng ngày.

1.    1. Sữa tránh mắc cảm cúm , sổ mũi

Thời tiết lạnh lẽo mùa đông khiến mọi  người ngại ra ngoài tập thể dục cũng như thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít hơn dẫn đến cơ thể không hấp thu được đủ Vitamin D cần thiết dẫn đến hệ miễn dịch cơ thể bị suy giảm làm nguy cơ mắc cảm cúm và sổ mũi tăng cao. Do vậy chúng ta cần bổ sung nguồn Vitamin D từ thực phẩm mà nhiều nhất là ở sữa không béo.

Sữa không béo chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều vitamin D. Bởi vậy, nó là một loại thực phẩm cần thiết cho bạn mỗi ngày trong mùa đông. Mỗi ngày bạn cần 200IU (đơn vị quốc tế) vitamin D và tăng cường sữa không béo có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

2. Dầu cá, Vitamin E, quả hạnh giúp da mịn màng

Chất béo là một chất dinh dưỡng bảo vệ tất cả các tế bào, bao gồm cả các tế bào da dưới tác động của nhiệt độ thấp bên ngoài. Nếu bạn tiêu thụ quá ít chất béo, làn da của bạn trở nên khô ráp. Hãy thêm axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn cá hồi một vài lần/tuần hoặc dầu cá để giữ cho làn da mềm mại.

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin E giúp da khỏe hơn bằng cách ăn hạnh nhân, quả hạnh, bí đỏ hoặc hạt hướng dương. Thiếu vitamin E có thể ảnh hưởng đến kết cấu của làn da và khiến cho da bị tổn hại bởi các gốc tự do.

3. Uống nước khi tập thể dục

Thời tiết lạnh hanh khô khiến cơ thể bạn mất nước nhiều hơn. Thêm vào đó nếu bạn tập thể dục trong thời tiết lạnh việc đổ mồ hôi bạn không cảm thấy lại càng khiến cơ thể mất nước trầm trọng hơn.

Vì vậy, hãy nhanh chóng thay thế bổ sung cho lượng chất lỏng cơ thể bạn bị mất đi, nhất là sau khi bạn luyện tập thể thao . Và uống nước là cách bổ sung chất lỏng cho cơ thể đơn giản nhất. Ngoài ra, ngay cả khi không tập thể dục hay không khát, bạn vẫn nên uống nước. Uống nước không những giúp cơ thể bạn đủ nước mà nó còn tăng cường hệ thống miễn dịch và đề kháng của cơ thể, hạn chế sự phát triển của các virus gây bệnh nên cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn nhiều trong bất kì thời tiết nào nói chung và mùa đông nói riêng.

Theo Nguyentampharma

 

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading