5 loại thực phẩm giúp khống chế bệnh tật

Thứ Hai, 27/04/2009 10:26

1,265 xem

0 Bình luận

(0)

1517

Loãng xương, ung thư vú... là những bệnh phổ biến ở phụ nữ nhưng có thể ngăn ngừa bệnh bằng cách bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng sau:Loãng xương, ung thư vú... là những bệnh phổ biến ở phụ nữ nhưng có thể ngăn ngừa bệnh bằng cách bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng sau:
Chăm sóc cho ông xã, con cái đó là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên đôi khi họ lại quên rằng việc chăm sóc cho chính bản thân mình cũng thực sự quan trọng không kém. Dưới đây là 5 loại thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu cho các chị em:
1. Đu đủ
Đu đủ là loại hoa quả vùng nhiệt đới có hàm lượng vitamin C cao gấp 2 lần cam. Vitamin C có thể ngăn ngừa bệnh ở túi mật. Một quả đu đủ trung bình nặng khoảng 300g có chứa 188 mg vitamin C, đó là lượng vitamin bổ sung tốt nhất cho cơ thể con người.

2. Hạt cây đay
Những người làm bánh thường xuyên dùng loại hạt này để làm tăng hương vị và làm đẹp thêm cho món ăn..Các chuyên gia khoa học cho rằng hạt cây đay nhỏ màu nâu ở trong có chứa 1 loại tổng hợp hooc môn nữ có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến sữa. Chính vì vậy những phụ nữ đang bị ung thư tuyến sữa nên bổ sung hạt cây đay vào bữa ăn.
3. Đậu phụ

Đậu phụ là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao giúp giảm lượng cholesterol đồng thời giúp cho phụ nữ giảm thiểu tối đa những phản ứng phụ của thời kì mãn kinh và làm cho xương cốt trở nên cứng cáp. Mỗi ngày hấp thu khoảng 50-76 mg bioflavonoids (khoảng 2 - 3 bìa đậu) có thể làm giảm bớt những phản ứng phụ của thời kì mãn kinh. Vì vậy, phụ nữ càng nhiều tuổi nên thường xuyên ăn đậu phụ.
4. Thịt bò

Thị bò là món ăn đặc biệt cần thiết cho phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài. Trong máu có chứa lượng sắt thấp có thể dẫn đến mệt mỏi. Vì vậy để bổ sung sắt cho cơ thể bạn hãy ăn thịt bò. Trong 100g thịt bò có 3 mg chất sắt, ngoài ra mỡ bò sẽ giúp làm tăng tích lũy năng lượng cho cơ thể vừa khống chế trọng lượng.
5. Bắp cải
Đây là loại rau có thể giúp con người tránh xa được bệnh loãng xương, loại bệnh mà phụ nữ rất dễ bị mắc phải. Ăn bắp cải ngoài khả năng giúp bạn hấp thu một lượng lớn can-xi, vitamin D, mà còn giúp hấp thu được cả vitamin K. Các chuyên gia thực phẩm dinh dưỡng cho biết vitamin K có tác dụng bảo vệ xương cốt, ngăn ngừa loãng xương.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading