Những thức ăn còn “công hiệu” hơn thuốc

Thứ Sáu, 04/09/2009 08:50

1,043 xem

0 Bình luận

(0)

4556

Nếu bạn cần một liều thuốc để chống lại bệnh tật, một “thứ thuốc” đa tác dụng từ thiên nhiên thì hãy thử những loại thực phẩm sau. Nếu bạn cần một liều thuốc để chống lại bệnh tật, một “thứ thuốc” đa tác dụng từ thiên nhiên thì hãy thử những loại thực phẩm sau.

Mật ong là "vị thuốc" tuyệt vời cho dạ dày

Chúng không chỉ xuất hiện trong các đơn thuốc, mà còn là những thức ăn hàng ngày với hương vị tuyệt vời.

Dầu ô liu
Các nhà nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng trong dầu ô liu có chứa chất kháng sinh giống như trong thuốc ibuprofen, dùng để điều trị các dạng đau như đau đầu, đau khớp. Dầu ô liu không thể thiếu trong các bữa ăn của người vùng Địa Trung Hải. Nó tốt cho tim, giàu vitamin E và là loại dầu ăn tốt nhất cho sức khỏe, giúp cơ thể tránh khỏi bị tăng cholesterol. Vậy hàng ngày bạn hãy thêm khoảng 2 thìa dầu ô liu trong khi nấu ăn hoặc trong món salad trộn nhé.

Tỏi
Đây là vua của các loại thảo dược, tỏi diệt trừ vi khuẩn và các loại nấm, nhiễm trùng. Nó giúp giảm bớt cholesterol và hạ huyết áp, giảm nguy cơ nhồi máu. Tỏi còn bảo vệ bạn khỏi bị ngộ độc thực phẩm và xua đuổi các loại côn trùng như muỗi, ruồi. Ăn sống tỏi rất tốt, hoặc thái nhỏ ra cho vào các món ăn phù hợp.

Mỗi ngày hãy ăn một nhánh tỏi cho sức khỏe của bạn

Gừng

Gừng được dùng như một vị thuốc từ 5000 năm trước công nguyên. Nó rất quen thuộc với các thầy lang Ấn Độ và đặc biệt được người La Mã cổ coi trọng. Gừng kích thích tuần hoàn, đẩy nhanh lưu thông máu và là vị thuốc tốt nhất ngăn ngừa các chứng mệt mỏi, giảm bớt cảm giác buồn nôn khi ốm nghén, khi say tàu xe, hạn chế đau nửa đầu và các cơn đau sau phẫu thuật.

Bạn có thể dùng gừng khi uống trà, chỉ cần thái vài lát gừng rồi cho vào nước sôi là được.

Mật ong

Mật ong giúp điều trị các vết thương, chống lại tình trạng mất ngủ. Người New Zealand còn dùng mật ong để diệt các loại vi trùng, trong đó có cả khuẩn Heli, loại khuẩn gây nên bệnh đường ruột, loét dạ dày. Hãy dùng 2 thìa mật ong mỗi ngày như một cách tráng miệng sau bữa cơm nếu bạn có các vấn đề về dạ dày.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading