Cách rửa rau đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Sáu, 01/11/2013 09:45

2,230 xem

0 Bình luận

(0)

3185

Đa phần các loại rau xanh hiện nay đều có chứa hàm lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật và chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu biết rửa đúng cách bạn có thể loại bỏ được các chất độc tố này và đảm bảo cho một cơ thể khỏe mạnh.
1. Rửa rau dưới vòi nước chảy

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết muốn rửa rau thật sạch thì trước tiên bạn phải rửa bằng nước sạch. Với các loại rau có bề mặt tiếp xúc lớn như xà lách, bắp cải,… thì bạn cần phải rửa từng nhánh và từng lá dưới vòi nước chảy mạnh để rửa trôi đi các loại ký sinh trùng có trên lá. Sau đó rửa thêm 1-2 lượt nước nữa trong chậu rồi mới đem chế biến.

Cách rửa rau đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Rửa sạch rau dưới vòi nước chảy

Còn với các loại rau cọng nhỏ như đỗ, rau muống, cải soong, …do các loại ký sinh trùng hay bám ở các kẽ và ngách của rau nên bạn cần phải rửa thật kỹ dưới vòi nước chảy.

Ngoài ra, sau khi rửa sạch các bà nội trợ cũng nên ngâm rau xanh trong nước muối loãng khoảng vài phút để loại bỏ các độc tố và hóa chất gây hại.

2. Không ngâm rau quá lâu trong nước

Cách rửa rau đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Không ngâm rau trong nước quá lâu

Nhiều người nghĩ rằng ngâm rau càng lâu thì càng sạch tuy nhiên đây lại là một quan niệm không hoàn toàn đúng bởi làm như vậy sẽ khiến cho rau xanh của bạn bị mất đi một lượng lớn vitamin đồng thời cũng không thể thật sạch nếu bạn không rửa kỹ lại.

Để đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng vẫn còn nguyên vẹn trong rau, bạn nên rửa sạch rồi mới cắt hoặc ngắt rau.

3. Rau gia vị cũng phải rửa sạch

Các loại rau gia vị như cà chua, hành, thì là, ớt,… cũng cần phải rửa thật sạch, bạn không nên nghĩ rằng chúng bóng và trơn như vậy thì không chứa các chất độc hại mà rửa qua loa. Hãy ngâm trong nước muối loãng trong vài phút để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Cách rửa rau đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Một số loại rau gia vị như cà chua, ớt cũng phải rửa thật sạch

4. Không nên chần qua rồi mới nấu

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết một số bà nội trợ có cẩn thận đến nỗi chần rau qua rồi mới nấu để vừa đảm bảo vệ sinh vừa tạo màu đẹp cho món ăn, tuy nhiên đây là điều không cần thiết, thậm chí là không nên. Bởi cách làm này sẽ vừa làm giảm đi hàm lượng vitamin có trong rau vừa làm mất đi các chất giúp phòng ngừa bệnh ung thư.

Baosuckhoe

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading