Halloween và những món ăn rùng rợn

Thứ Bảy, 31/10/2009 10:23

1,525 xem

0 Bình luận

(0)

1328

Halloween có nguồn gốc từ một lễ hội cổ của người Celtic được biết đến như là Samhain. Lễ hội Samhain là một hoạt động vào cuối mùa thu hoạch của nền văn minh Gaelic, và nhiều khi được xem như là lễ mừng năm mới của người Celtic.Halloween có nguồn gốc từ một lễ hội cổ của người Celtic được biết đến như là Samhain. Lễ hội Samhain là một hoạt động vào cuối mùa thu hoạch của nền văn minh Gaelic, và nhiều khi được xem như là lễ mừng năm mới của người Celtic.

Halloween và những món ăn rùng rợn

Ảnh: Zing.com

Theo truyền thống, lễ hội là thời điểm mà những người ngoại giáo tích trữ nguyên vật liệu và giết mổ vật nuôi để dự trữ trong mùa đông. Người Gaels tin rằng vào ngày 31 tháng 10, bây giờ được biết đến là lễ Halloween, ranh giới giữa sự sống và cái chết biến mất và cái chết trở nên nguy hiểm cho sự sống do những nguyên nhân như bệnh tật hoặc phá hoại mùa màng. Các lễ hội thường có liên quan đến lửa ăn mừng, khi đó thì xương của các con vật nuôi bị giết thịt được ném đi. Trang phục hoá trang và mặt nạ cũng được mặc trong lễ hội nhằm cố gắng bắt chước các linh hồn quỷ dữ hay làm xoa dịu chúng. Và cùng với những trang phục ghê rợn đó là những món ăn cũng không kém phần ghê rợn trong bữa ăn dành cho gia đình mình mà có hình dạng dường như thường ngày chỉ dành cho ma quỷ ăn.

Halloween và những món ăn rùng rợn

Ảnh: Yeutraicay.com

Đơn giản bạn có thể mua xúc xích về, sau đó rửa sạch vây cá cắm ở đầu của cây xúc xích là chúng ta đã có một món ăn như những ngón tay của con người thật. Hay từ xúc xích và bột mì bạn có thể làm hình một em bé bằng cách bạn cán bột mì mỏng và quấn quanh những cây xúc xích bớt lại phần đầu để làm mặt cho em bé. Để làm mắt cho em bé bạn có thể dùng sô cô la hay dùng những hạt đỗ đen làm mắt.

Halloween và những món ăn rùng rợn

Ảnh: Yeutraicay.com

Hoặc bạn có thể dùng bột mì nhào kỹ sau đó viên thành những viên nhỏ có chiều dài khoảng 30 cm sau đó phần dưới bóp nhẹ từng phần tạo phần ngón tay còn phần trên bạn nặn thành hình móng tay hoặc bạn có thể dùng hạt dưa cắm lên đầu ngón tay mà bạn vừa nặn, sau đó bạn dùng bột hạt điều đã nấu chin quết lên phần móng tay là bạn cúng đã tạo lên một món ăn cũng không kém phần ghê rợn.

Halloween và những món ăn rùng rợn

Ảnh: MonngonHN.com

Để thêm rùng rợn hơn cũng từ bột mì bạn có thể nặn bột thành những cái xương người sau đó đem chiên vàng. Thay vì dùng bột mì, từ những miếng khoai tây chiên hàng ngày bạn có thể cắt khoai tây thành hình chiếc xương người hay dùng dao nhọn khoét lỗ thành hình người rồi đem chiên đến khi vàng thì cho ra đĩa nhưng không nên đặt quá nhiều mà chúng ta nên tạo khoảng cách vài cm và rắc lên đó một chút muối khô thì bạn cũng được một món đầy thú vị đó

Bạn có thể sáng tạo thêm cho món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn. Chúc các bạn thành công

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading