Hàu chiên trong Chợ Lớn

Thứ Hai, 09/12/2013 08:30

2,014 xem

0 Bình luận

(0)

1949

Nếu có cơ hội đến Chợ Lớn thì bạn nên thử món "hàu chiên" nơi đây, đến mà không thử món ăn này thì là một điều đáng tiếc đó.
Những con hàu sữa bé xíu thường chỉ dùng đề nấu canh hoặc nấu cháo. Thế nhưng dưới bàn tay khéo léo của người đàn ông chuyên đứng bán món này trước số nhà 128 đường Phùng Hưng (quận 5) thì hàu chiên cùng trứng trở thành món ăn chơi rất thú vị.
 
Xe hàu chiên này có từ trước năm 1975, cho đến nay đã trải qua hai thế hệ. Thật lạ vì món ăn vặt này chỉ bán từ 6h30 chiều đến tầm 12h đêm, có lẽ chủ quán phải đợi hàng quán hai bên đóng cửa hết mới có dãy vỉa hè thông thoáng bán món này. Hoặc là một lý do "chính đáng" hơn: món này phải ăn khuya mới ngon, mới là đúng điệu.
 

Chiên hàu thoạt nhìn đơn giản nhưng rất kỳ công
 
Hàu sữa rất tươi
 
Con đường yên tĩnh với đèn đường vàng vọt chiếu xuống dãy nhà cổ kính, rất ít xe qua lại khiến cho thực khách có một không gian rất dễ chịu để ngồi nhâm nhi món ăn bổ dưỡng này.
 
Hàu sữa được cho vào một cái tô nhỏ, cho vào hai trái trứng gà, gia vị, hành lá thái nhỏ đánh đều lên nằm đợi. Chàng thanh niên cho chút dầu vào chiếc chảo lõm rồi múc vá bột vẩy khắp chảo tạo thành một cái rế bột. Một lúc sau khi rế bột đã cứng, anh đổ hàu đã đánh cùng trứng vào. Cũng phải luôn tay đảo thì tất cả mới thành một mảng kết dính.
 
Dĩa hàu chiên vàng rộm thơm ngon, một món ăn chơi thú vị trong Chợ Lớn
 
Tấm hàu chiên đã vàng, trút ra đĩa, cho rau xà lách và ngò lên, cùng chén nước mắm pha chua ngọt rất khéo, thực khách đã có thể thưởng thức một món ăn độc, lạ, rất khó kiếm ở Sài Gòn này.
 
Miếng hàu chiên trứng giòn tan phía bên ngoài nhưng lại mềm mịn phía bên trong. Vị béo ngậy và hơi ngán với những ai không ăn nhiều được. Tuy nhiên, sự thú vị của nó thì quả rất khó tả.
 
Những góc xưa cũ của Sài Gòn, quán xá đôi khi chỉ là cái xe đẩy dựng bên một góc đường, bàn ghế kê vỉa hè... Lụp xụp, xuề xòa vậy mà vẫn hút khách. Còn nhiều tiệm sáng choang đèn đuốc, sạch sẽ mà nhìn vắng hoe. Có lẽ thói quen tìm đến những món ăn mà người bán cả đời sống chết với nó, thậm chí vất vả mưu sinh ở một góc đường hàng chục năm đã tạo nên đủ hương vị quyến rũ cho hàng quán Sài Gòn. Một bản sắc mà có lẽ không nơi nào có được.
Theo Sài Gòn Ẩm Thực

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading