Cách chế biến các món rau có lợi cho sức khỏe

Thứ Bảy, 25/07/2009 09:16

2,141 xem

0 Bình luận

(0)

1226

Kết hợp với sốt cà chua

 

Cà chua có chất lycopenes, carotenoids – được các nhà nghiên cứu khẳng định đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Sốt cà chua chế biến cùng với rau sẽ tạo ra sự kết hợp giữa vitamin và carotenoids giúp phòng chống ung thư.

 

Thêm dầu oliu

Thêm dầu oliu vào rau là cách đơn giản nhất để bạn có một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Không chỉ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh, dầu oliu ít chất béo, lại có chứa chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn hấp thu các chất bổ trong rau dễ dàng hơn.

 

Hấp rau

Hấp rau là một cách rất tốt để bạn giữ lại các chất bổ dưỡng và chất chống oxy hóa. Nếu thời gian chế biến lâu, các chất vitamin có trong rau sẽ không còn nữa, trong khi bằng phương pháp hấp, bạn vừa có những đĩa rau tươi ngon, lại vừa cung cấp được cho cơ thể nhiều chất bổ dưỡng .

 

Ăn rau sống thường xuyên

Trong các cách chế biến rau thì hấp là tốt nhất, tuy vậy, một số vitamin trong rau vẫn sẽ bị mất đi khi bạn hấp chín, do đó bạn nên ăn rau sống nhiều hơn. Có thể trộn nhiều loại rau tạo thành một đĩa salad ngon lành như cà chua, cà rốt, xà lách… rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

 

Tuệ Quân (Theo Ehow)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading