Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ

Thứ Tư, 18/12/2013 09:29

30,417 xem

0 Bình luận

(0)

4127

Trong khi một bát phở có thể khiến bạn no đến “tức bụng” thì món mỳ tôm với rau cải ngồng lại nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo đủ chất.

Nguyên liệu:

- 1 vắt mỳ trứng

- 3 cây cải ngồng

- 3 con tôm sú

- 2 quả ớt đỏ

- Gia vị: 1 muỗng canh dầu hào cay (nếu không thể mua dầu hào cay, bạn có thể dùng dầu hào bình thường), ít bột tôm

Cách làm: 


Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ - 1

Cải ngồng tước bỏ xơ già ở gốc, giữ nguyên cây, rửa nhẹ nhàng các nách lá dưới vòi nước chảy cho sạch cát bẩn đọng lại. Ớt đỏ cắt khoanh nhỏ.



Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ - 2

Tôm rửa sạch, cho vào nồi nhỏ luộc chín rồi mới bóc vỏ, bỏ đầu cho khỏi bị hao thịt. Giữ phần đuôi tôm để trang trí món ăn được đẹp mắt. Sau đó cho cải ngồng vào luộc chín. Loại cải này lâu chín hơn các loại cải khác nên sau khi nước sôi, bạn vẫn luộc thêm một lúc nữa nhé. Khi thấy cải mềm thì vớt ra, nhúng vào bát nước mát vừa để cải giữ được màu xanh bắt mắt, lại vừa giòn ngon hơn.



Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ - 3

Đun sôi nồi nước khác, nhúng mỳ trứng vào luộc sơ rồi vớt ra, xối qua một lần nước đun sôi để nguội để sợi mỳ được dai.


Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ - 4

Mỳ ráo nước cho ra bát, thêm ít bột tôm vào bát mỳ trộn đều, rưới dầu hào, xếp cải ngồng, tôm và ớt đỏ phía trên (lượng ớt tùy khẩu vị)..

Trước khi ăn bạn mới trộn đều tất cả các nguyên liệu. Giờ thì bạn có thể thưởng thức món mỳ tôm quen mà lạ và rất bắt mắt này rồi đấy! 
Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ - 5

Trong khi một bát phở có thể khiến bạn no đến “tức bụng” thì một bát mỳ trứng trộn với tôm và cải ngồng lại nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo đủ chất. Có rau, có thịt, có đạm lại có đủ cả chất xơ mà hương vị thì tự nhiên và chẳng hề ngán ngấy. 

Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ - 6

Với một chút chanh tươi vắt thêm thì bát mỳ mang đến cho bạn đủ cả vị cay của ớt, vị đậm đà của dầu hào, vị ngọt tươi của tôm thịt, vị chua của nước cốt chanh và cả vị giòn sần sần của cải ngồng vừa chín tới. Chẳng tốn thời gian để cả nhà thưởng thức bữa sáng đủ chất đúng không bạn? Mùa này phong phú rất nhiều loại cải, bạn có thể thay đổi loại rau để dinh dưỡng phong phú và ngon miệng hơn nhé! 

Bữa sáng với món mì tôm quen mà lạ - 7Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mỳ tôm này nhé!
Theo afamily

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading