6 cửa hàng tráng miệng tuyệt vời nhất Kyoto

Thứ Năm, 19/12/2013 09:20

1,860 xem

0 Bình luận

(0)

2752

Kyoto không chỉ thu hút bởi dấu tích cung điện, đền đài mà còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực độc đáo.

Khá là khó khăn để tìm thấy những cửa hàng tráng miệng nổi tiếng này đối với những du khách đến đây lần đầu tiên. Vì vậy, các bạn hãy sử dụng Google Map hoặc hỏi sự chỉ dẫn từ khách sạn trước khi đến ghé thăm chúng nhé.

1.Gion Kinana

Anh-1-Gion-Kinana-5231-1387250649.jpg
 

Nhắc đến các món tráng miệng Nhật Bản mọi người nghĩ ngay đến các món matcha. Tuy nhiên, đó không phải là lựa chọn duy nhất trong thành phố này đâu. Tại Gion Kinana, một cửa hàng kem nổi tiếng ở Kyoto, phục vụ rất nhiều vị kem lạ, ngon và cực kỳ hấp dẫn.

Nằm trong một hẻm nhỏ bên cạnh Hanamijori Dori, con đường biểu tượng ở khu Gion, bạn có thể hỏi đường và nhận sự chỉ dẫn tận tình từ người dân địa phương để đến cửa hàng này. Chỉ cần tìm ra đường Shijo - dori, quẹo vào Hanamijori - dori, rẽ phải tại con hẻm thứ hai và rẽ phải lần nữa để vào ngõ hẹp. Hơi khó một chút để tìm ra cửa hàng tráng miệng này một chút xíu nhưng thật bõ khi bạn được nhâm nhi những món ăn cực kì ngon, đậm chất Nhật Bản phải không nào?

Địa chỉ: 570-119 Higashiyama-ku, Gion-machi Minami-gawa

Thời gian mở cửa: 11h – 19h.

Trạm tàu điện gần nhất: Gion Shijo (Keihan Line)

2. Kagizen Yoshifusa

Anh-2-Kagizen-Yoshifusa-1896-1387250649.
 

Trong một thành phố với rất nhiều các cửa hàng tráng miệng thì Kagizen là nơi tốt nhất để thưởng thức một món tráng miệng truyền thống cùng một tách matcha. Lần đầu tiên đến Kagizen, các bạn không nên bỏ qua món Kuzukiri (khoảng 185k), được làm từ miến dong ăn kèm với một loại sirô màu nâu ngọt ngào. Bạn cũng có thể mua về nhà một số loại wagashi (bánh kẹo truyền thống Nhật Bản) để làm những món quà nho nhỏ cho bạn bè.

Kagizen Yoshifusa có thể dễ dàng tìm ra khi nằm ở góc ngã tư Hanamijori – dori và Shijo - dori.

Địa chỉ: 264 Gion machi Kita gawa, Higashiyama-ku, Kyoto

Thời gian mở cửa: thứ 3 đến chủ nhật: 9h30 – 18h.

Trạm tàu điện gần nhất: Gion Shijo (Keihan Line)

3. Kyo Hayashiya

Đây là cửa hiệu chuyên phục vụ các loại bánh kẹo truyền thống và trà đạo Nhật. Chúng ta có thể tìm thấy các loại bánh tráng miệng matcha theo kiểu parfait (đá bào, kem tươi, trái cây).

Món ăn được đề nghị khi bạn lần đầu đến đây là parfait matcha matcha dùng kèm với phô mát. Trước đây, một phần parfait bao gồm một scoop kem matcha, phía trên phủ thêm một lớp kem matcha tươi, một “nùi” thạch matcha và một lát dứa. Sau này món ăn trên được bày biện gọn gàng trong một cái khay, trông cũng rất “hay ho” đấy các bạn: một phần phô mai matcha, một viên kem matcha, shirotama-zensai (bao gồm đậu đỏ và bánh mochi) và một bình trà houjicha.

Địa chỉ: Lầu 5, toà nhà Takase , đường Sanjo-dori, Nakagy-ku, Kyoto

Trạm tàu điện gần nhất: Sanjo (Keihan Line)

Anh-3-Kyo-Hayashiya-9193-1387250649.jpg
 

4. Patisserie Au Grenier D’or

Anh-4-Au-Grenier-Dor-2965-1387250650.jpg
 

Khi bạn đến thăm chợ Nishiki, chắc chắn phải dừng chân lại Patisserie Au Grenier D’or. Đây là cửa hàng bán các món tráng miệng theo hình thức take – away, nằm trên đường Sakaimachi – Dori, cách vài bước về phía bắc của ngôi chợ Nishiki.

Địa chỉ: 519-1 Nakagyoku Sakaimachi - dori, Nishikikoujinoboru Kikuyacho, Kyoto

Trạm tàu điện gần nhất: Karasuma/Kawaramachi

5. Tsujiri Tea House

Anh-5-Tsujiri-7807-1387250650.jpg
 

Lại thêm một cửa hàng tráng miệng nữa nằm trên con đường Shijo - dori. Đây là một trong những cửa hàng trà xanh nổi tiếng nhất ở Kyoto, chuyên phục vụ các món tráng miệng matcha và trà đạo Nhật Bản. Đặc biệt nhất là hai loại bánh Chiffon Cake Parfait và Matcha Parfait.

Tin vui cho cho tất cả mọi người rằng không cần phải đến Kyoto xa xôi cũng có thể thưởng thức hương vị các món tráng miệng nổi tiếng này tại nhiều chi nhánh ở Đài Loan hoặc 100AM Shopping Mall ở Singapore nhé.

Địa chỉ: 573-3 Gionmachi Minamigawa, Higashiyama-ku, Kyoto

Thời gian mở cửa: 10h – 22hh.

Trạm tàu điện gần nhất: Gion Shijo (Keihan Line)

6. Patisserie Gion Sakai

Nằm trên đường Shijo Dori (khu Gion), gần Tsujiri Tea House và Kagizen Yoshifusa, về phía đông cách trạm Gion Shijo chỉ một phút đi bộ.

Là một cửa hàng tráng miệng Nhật Bản theo phong cách châu Âu. Nổi tiếng với Lemon Meringue Tart (có vị chanh), Fruit Tart (bánh trái cây), Mont Blanc, Strawberry Shortcakes, và Eclairs. Giá cả dao động từ 60-100k mỗi loại bánh. Ngoài ra, cửa hàng còn có loại bánh cookie Kyo Gokoron hoàn hảo dùng để làm quà tặng, được chế biến từ matcha, shichimi (ớt tiêu Nhật Bản) và wasanbon (đường tinh luyện Nhật Bản). Mỗi hộp có giá khoảng 100k.

Địa chỉ: 215 Nakano-cho, Higashiyama-ku, Kyoto

Thời gian mở cửa: 11h – 19h.

Trạm tàu điện gần nhất: Gion Shijo (Keihan Line)

Anh-6-Gion-Sakai-3817-1387250650.jpg

Theo ione

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading