Đặc sản rươi 7 món đúng vị Hà Nội xưa

Thứ Ba, 24/12/2013 10:28

3,166 xem

0 Bình luận

(0)

3400

Món chả rươi thơm ngậy, nem rươi nóng giòn, mắm rươi sóng sánh, lẩu rươi ngọt thanh… những món rươi được chế biến công phu theo gu ẩm thực của Hà Nội xưa sẽ khiến thực khách ăn một lần rồi nhớ mãi.

Đất rươi được coi là vùng Tứ Kỳ - Hải Dương nhưng món ăn từ rươi đã gắn với người Hà Nội bao đời nay bởi cách chế biến cầu kỳ, tinh tế. Trước kia Rươi chỉ có vào độ tháng 9, tháng 10 âm lịch nhưng do lợi ích kinh tế lớn nên ngày nay Rươi được khai thác và bảo quản để có thể dùng quanh năm.
Rươi Tứ Kỳ 7 món được Món ngon Hà Nội Quán chế biến công phu theo gu ăn Hà Nội xưa.
Khi nói đến rươi người ta nhớ ngay tới món chả rươi. Cái vị ngậy ngậy ngọt đậm của thịt rươi trộn đúc trứng gà và hương the the của vỏ quýt cộng húng thơm hấp dẫn đến độ ăn một lần sẽ nhớ mãi. Miếng chả rươi ngon phải nóng đều, chín giòn, vàng bên ngoài nhưng phần trong thịt vẫn mềm béo. 

rươi, 7 món, món ngon, đặc sản, hà nội

Thay vì rán bằng chảo mỡ thông thường, cách chế biến của quán rất cầu kỳ. Trước khi rán hỗn hợp rươi được hấp cách thủy. Sau đó lại rán bằng chảo không mỡ qua một lớp lá chuối rồi để se mặt. Đến khi thực khách ngồi vào bàn, từng miếng chả rươi mới được rán nóng bằng chảo mỡ.  

rươi, 7 món, món ngon, đặc sản, hà nội

Ăn rươi mà chưa thưởng thức nem rươi thì quả là đáng tiếc. Nhìn những cuộn nem rươi thơm ngon, nóng giòn, tỏa khói nghi ngút, khiến ai cũng háo hức muốn được thưởng thức, để cảm nhận cái ngậy ngậy, béo béo của rươi, cái thơm thơm của các loại rau gia vị, cái dai dai của miến, mộc nhĩ. Ăn nem rươi cũng cần ăn lúc thật nóng, nóng đến sút lưỡi thì mới thích. 


Trong khi đó, mắm rươi là thứ nước chấm sánh đặc với màu vàng gần giống mật ong, thường được dùng để làm nước chấm ăn kèm với thịt ba chỉ luộc thái mỏng, thêm vài lát gừng, khế chua, dứa, chuối xanh. Tuy nhiên sẽ ngon miệng hơn nếu thưởng thức mắm rươi theo cách thức cuốn thập cẩm. Nghĩa là xếp miếng thịt ba chỉ luộc thái mỏng vào lá cây rau xà lách (hoặc miếng bánh đa loại dùng để cuốn ăn sống), thêm cọng rau mùi, rau răm, rau húng, một lát gừng, vỏ quýt, khế chua, chuối xanh và vài sợi bún, sau đó cuộn lại, chấm với mắm rươi đã được chưng nóng. Hương vị tổng hòa, có cả ngọt, bùi, thơm ngậy... tỏa trong vòm miệng, tê tê nơi đầu lưỡi sẽ khiến người ăn thấy cái vị rất riêng của loại mắm này.

rươi, 7 món, món ngon, đặc sản, hà nội

Ngoài các món rươi truyền thống, thực khách còn được thưởng thức món lẩu rươi khác lạ. Vị ngọt thanh của nước, cay nhẹ tự nhiên từ thịt rươi pha thêm chút xíu the đắng từ vỏ quả quýt hôi, vị hăng của lá lốt tất cả tạo nên 1 nồi lẩu có hương vị ngon lạ, độc đáo, hoàn toàn khác với những món lẩu thường ngày.

rươi, 7 món, món ngon, đặc sản, hà nội

Món rươi rang muối ngọt bùi, giòn tan quyện với lá lốt rán thơm lừng sẽ là bộ đôi tuyệt hảo với một ly cuốc lủi trong ngày trời đông tháng giá.

Ngoài các món Rươi đặc trưng, đến với nhà hàng bạn sẽ được thưởng thức hương vị đặc sản Hà Nội  từ các món lẩu: Lẩu gà, Lẩu riêu cua sườn sụn - bắp bò, Lẩu bò, Lẩu móng giò dọc mùng … cho đến các món nhậu như Gáy bò rang muối, gà rang muối, Móng giò rang muối, Vịt rang mẻ, Vịt om sấu, Chân giò chiên mắm,… hay đơn giản là những món cơm bình dị, dân dã với canh cua mồng tơi, thịt ba chỉ rang cháy cạnh, các món cơm chiên, bún, bánh mỳ cho bữa ăn nhẹ; tráng miệng độc đáo với socola tươi đủ vị.

Một menu phong phú đang chờ bạn khám phá! 

rươi, 7 món, món ngon, đặc sản, hà nội

Với không gian gần gũi và thân mật, nhà hàng Món Ngon Hà Nội là điểm hẹn lý tưởng cho những bữa cơm gia đình, những buổi tụ tập bạn bè, người yêu với những giây phút thư giãn thoải mái và đáng nhớ.

Địa điểm: Nhà hàng Món Ngon Hà Nội - 27i Quốc Tử Giám - Đống Đa , Hà Nội.

Theo Việt Nam net

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading