Ngày mới năng động với cà phê sữa đá

Thứ Hai, 14/09/2009 02:59

3,809 xem

0 Bình luận

(0)

2029

Buổi sáng nhẹ nhàng với những giọt cà phê nhỏ từ từ trong ly, bạn có thể chuẩn bị cho mình cốc cà phê sữa nguyên chất như vậy để tinh thần tỉnh táo bắt đầu tuần làm việc mới. Buổi sáng nhẹ nhàng với những giọt cà phê nhỏ từ từ trong ly, bạn có thể chuẩn bị cho mình cốc cà phê sữa nguyên chất như vậy để tinh thần tỉnh táo bắt đầu tuần làm việc mới.

Nguyên liệu:

Phin cà phê

Sữa đặc có đường

Cà phê xay

Cách làm:

Lựa chọn loại cà phê phù hợp với bạn, có thể hỏi những người bạn của mình về loại cà phê phù hợp với mình. Một lời khuyên đến bạn là: Nếu bạn là nữ hãy chọn cà phê có tỷ lệ Arabica cao vì một điều chắc chắn rằng, với loại này khi pha bạn sẽ có một loại cà phê thơm với nồng độ cafein vừa phải (<1). Nếu bạn là nam và thường xuyên dùng cà phê, bạn nên chọn cà phê có tỷ lệ robusta cao hơn vì với tỷ lệ này sẽ tạo ra một loại cà phê có vị đắng và rất phê (Độ cafein>1.5). (Điều này không đúng với các bạn nữ sành cà phê và bạn nam không thường xuyên uống cà phê).

Phin phải thật sạch. Tráng phin bằng nước nóng rồi để khô. Bạn nên dùng phin bằng inox thay vì bằng nhôm, vì ly hoặc phin bằng nhôm sẽ làm bạn có cảm giác cà phê bị đắng hơn.

Cho sữa đặc vào ly.

Lấy 2 đến 3 thìa cà phê để đảm bảo độ đặc, cho cà phê vào phin, lắc nhẹ để mặt trên của cà phê phẳng.
Lắp phần lọc chèn cà phê vào, vặn thật chặt, bạn có thể dùng chuôi thìa hoặc mũi dao để vặn

Trong lúc chờ nước sôi, bạn cho 1 thìa nước thường vào phin đủ để làm ẩm cà phê. Làm như vậy cà phê sẽ nở ra và quá trình nhỏ giọt lúc cho nước sôi sẽ chậm hơn, cà phê sẽ đặc hơn.

Nước thật sôi, rót vào phin ngay. Bạn rót từ từ.

Nếu thấy cà phê nhỏ quá nhanh bạn nên vặn chặt nắp phin hơn nữa.

Chỉ khoảng 1-2 giọt 1 lần nhỏ là vừa
Đậy nắp lên.
Bạn có thể ngồi chờ, đọc báo buổi sáng hay xem tin tức đầu ngày; hoặc tranh thủ nướng bánh mỳ, rán trứng, chuẩn bị những đồ ăn nhẹ kèm theo trong lúc chờ cà phê.

Khi phin cà phê đã “hoàn thành nhiệm vụ”, bạn bỏ phần lọc sang một bên, ngửa nắp lên để phin lên trên.

Lúc này bạn đã có một ly cà phê nguyên chất thơm phức. Dùng thìa ngoáy đều lên.

Thưởng thức nóng

Hoặc lạnh với nhiều đá.

Không giống như pha cà phê bằng máy, cà phê phin giấy hay uống cà phê hòa tan, thứ cà phê tích từng giọt này tinh tế hơn, nguyên chất, cho hương vị đậm đà hơn.

Bạn nên dùng cà phê ngay sau khi đã lọc xong, tránh để lâu, không nên để quá 3 giờ.
Một ly cà phê ngon không mất thời gian như bạn tưởng, chỉ từ 5 - 10 phút là bạn đã có được thứ đồ uống tuyệt vời cho tinh thần sảng khoái

Chúc các bạn vui vẻ!

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading