Những quán bún ốc ngon tuyệt

Thứ Hai, 03/02/2014 03:19

2,650 xem

0 Bình luận

(0)

3657

Với người Hà Nội, thưởng thức món bún riêu, bún ốc đầu năm còn như một nét văn hóa đặc sắc mà mỗi năm chỉ xuất hiện một lần.
Ngày Tết, khi mọi người đã phát ngán với những mâm cỗ ê chề thịt, cá, giò, chả, bánh chưng thì bún ốc với vị chua thanh của bỗng rượu, giòn giòn của ốc, cay cay của ớt chưng quả là món ăn tuyệt hảo, sự lựa chọn hàng đầu của thực khách.

Để niềm vui ngày xuân trọn vẹn, dưới đây là một số quán ốc ngon, uy tín ở Hà thành mà các bạn có thể tham khảo.

1. Quán ốc bà Béo – Hòe Nhai

Từ lâu nay, quán ốc bà Béo nằm ngay đầu phố Hòe Nhai đã trở thành điểm đến đầy tin tưởng của các thực khách sành ăn đất Kinh kỳ. Xuất hiện sớm nhất và nổi tiếng với món bún riêu ốc thập cẩm.

Quán ốc Hèo Nhai
 
Ngoài sự đầy đặn và phong phú của các nguyên liệu thì nhiều khách hàng cho biết, bún ốc ở quán ngon vì có nước dùng được chế biến kỹ, xương ống được ninh nhừ, vớt bọt kỹ nên nước trong veo. Cùng với cà chua, chủ quán cũng cho thêm dấm bỗng ngon để làm nên nồi nước dùng có màu sắc rất hấp dẫn, đẹp mắt, có vị chua thanh dìu dịu rất dễ ăn.

Dù có nhiều ý kiến phản ảnh rằng bún ốc bà Béo hiện nay không còn được như xưa thì quán vẫn thu hút rất đông thực khách, không chỉ người Hà Nội mà cả thực khách ở các tỉnh xa và cả người nước ngoài. 

2. Bún ốc Thụy Khuê

Nằm khiêm nhường tại con ngõ nhỏ 530 Thụy Khuê là một quán ốc thuộc dạng “vô danh” trong bản đồ ẩm thực Hà thành. Quán mở từ hàng chục năm nay nhưng chỉ mở từ Tết tới hết ngày mùng 10 nên khá xa lạ với số đông khách hàng. Tuy nhiên, với những người dân sống quanh khu vực này hoặc những người đã sinh sống ở Hà Nội lâu năm, đây lại là một điểm đến quen thuộc những ngày đầu năm.

Bún ốc Thụy Khuê

Không cẩu thả và chộp giật như nhiều hàng ốc khác, dù chỉ bán có vài ngày thì mọi thứ đều được chế biến rất cẩn thận, sạch sẽ như bún ốc nhà làm, nước dùng được chế rất vừa miệng, và đậm đà, vừa có vị ngọt của xương hầm kỹ, vừa vẫn giữ được vị thanh mát vốn có của ốc, lại pha thêm chút chua chua, thơm thơm của cà chua giấm bỗng. 

3. Bún ốc Tình quê - Cao Đạt

Mở hàng sớm, giá và chất lượng giữ nguyên so với ngày thường là những điểm cộng đầu tiên cho hàng bún ở con phố nhỏ này. Đã từ lâu, hàng bún Tình quê là một địa chỉ quen thuộc đối với những ai mê bún ốc. Ngoài sự sạch sẽ trong khâu chế biến, sự tận tình trong cách phục vụ, thực khách tới quán còn ấn tượng bởi tô bún lớn với đầy đủ: đậu, giò, chuối, ốc, bò mà với nhiều người, nếu chỉ để ăn sáng thì với tô bún như vậy, có thể no xuyên tới tận chiều.

Bún ốc Thụy Khuê
 

Tại quán có ba loại nước dùng cho thực khách tùy ý lựa chọn: nước riêu chua, nước riêu ngọt, nước riêu chua ngọt. 

4. Bún ốc Khương Thượng


Nói về ốc Hà Nội, không thể không nhắc tới làng ốc Khương Thượng. Từ hàng chục năm nay, nơi đây nổi tiếng với các món chế biến từ ốc như: chả ốc, nem ốc, chạo ốc, lẩu ốc hay bình dân nhất là bún ốc.

Tới làng Khương Thượng (nay là phố Khương Thượng), thực khách có thể bị hoa mắt bởi số lượng của các hàng bún nơi đây. Bình dân vỉa hè với gánh hàng rong và vài chiếc ghế đơn sơ có, quán cóc lụp xụp trong chợ có, cả nhà hàng sạch sẽ mấy tầng lầu cũng có… Thế nhưng, có một địa chỉ nổi tiếng nhất bạn nên tham khảo là quán ốc bà Lương trong ngõ 191.

Bún ốc Khương Thượng
Bát bún ốc chuối đậu tại quán lúc nào cũng hấp dẫn thực khách bởi màu sắc rực rỡ, vẻ mỡ màng óng ả của cà chua chưng, từ con ốc thấm đều gia vị, chuối xanh với đậu được nấu bở nhuyễn và tơi ngon, cùng với nước dùng béo ngậy, chua chua cay cay hài hòa. Thêm chút rau chuối thái mỏng, ăn kèm húng Láng, tía tô, rau ngò. Thế là đầy đủ hương vị của bát bún ốc cổ truyền của người Hà Nội xưa. Bởi thế mà 50 năm qua, quán không khi nào ngơi khách. Bát bún nồng nàn không chỉ làm dịu cơn thèm mà còn mang lại sự thích thú khi được thưởng thức món ăn ngon.

5. Bún ốc phủ Tây Hồ


Không còn độc đáo như xưa với chính thứ ốc mít, ốc nhồi đặc sản bắt từ hồ Tây, nhưng bún ốc Tây Hồ vẫn rất hút khách, đặc biệt là với những du khách đến thăm Phủ ngày đầu năm. 

Đến phủ vào thời gian này là một dãy các hàng quán chuyên kinh doanh mặt hàng bún ốc, bánh tôm. Thực khách đi qua con phố này không chỉ bị choáng ngợp bởi màu sắc, hương vị thơm ngon, hấp dẫn tỏa ra từ những nồi nước dùng công nghiệp cỡ lớn, những chồng bánh tôm vàng ruộm bắt mắt mà còn bị choáng ngợp bởi lượng khách khổng lồ tại đây. 

Bún ốc phủ Tây Hồ

Vẫn là bát bún riêu ốc thập cẩm với đầy đủ bò, giò, ốc theo yêu cầu của thực khách, vẫn là hương vị chua chua, cay cay, thanh thanh của bún ốc thường thấy, thế nhưng “Hỏi giá trước và mặc cả trước khi ăn bún” vẫn một lời khuyên chưa bao giờ “lỗi thời” đối với thực khách tới đây nếu bạn không muốn có một chuyến du xuân đầu năm méo xệch vì bị “chặt chém”.
Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading