Khám phá kem chiên, thạch chè phố Tôn Thất Tùng

Thứ Tư, 05/02/2014 11:06

7,090 xem

0 Bình luận

(0)

2496

Trong những ngày lạnh lẽo thế này, những món ăn nóng thường có sức quyến rũ khó tả, vậy mà có không ít người vẫn yêu thích cái sự “ngược đời” là mùa đông ăn đồ lạnh.

Nhưng cái lạnh ở trong cái nóng thì sao nhỉ, bạn hãy cùng Am thuc365 đi khám phá ăn độc đáo này nhé!

Quán ngon mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn hôm nay là một hàng chè khá có tiếng, nằm trong ngõ đồ lưu niệm A1 Tôn Thất Tùng đông đúc : Quán chè Thái Hà. Đặc sản của quán là các món chè Thái cùng một vài món mặn, nhưng vào đông, chủ quán cũng rất nhanh nhạy khi cập nhật hàng loạt món nóng mới, như bánh trôi tàu, chè nóng, bánh đúc nóng, vậy mà có một món nóng mà lạnh, lại được rất nhiều người yêu thích, đó là kem chiên.

Bánh kem chiên giònKem chiên giòn tan
 
Một suất kem chiên sẽ gồm hai “que” kem tròn dài, nhỉnh hơn chiếc phô mai que mà nhỏ hơn kem que bình thường một chút. Khi gọi kem, chủ quán mới bắt đầu lấy kem tươi, làm vỏ rồi đem chiên nóng, để đảm bảo kem đến với thực khách vẫn còn lớp vỏ nóng giòn và lớp kem lạnh tê ứa ra từ bên trong. Vỏ kem được làm từ bột, lớp bột khá dày dùng kể giữ nhiệt, để kem bên trong không bị nóng chảy. Món ăn này quả thật lý thú khi khéo léo tách lớp vỏ dai giòn, dòng kem trắng từ từ chảy ra, còn nguyên cả hơi lạnh phảng phất và hương thơm đặc trưng của kem dừa.  Kem không còn cứng, nhưng chưa tan hoàn toàn, phần nhân kem mát lạnh, lớp kem tan thấm dần vào lớp vỏ ngoài, ăn vừa mát, vừa giòn, lại vừa ngọt ngào rất dễ chịu. Chỉ có điều vị ngọt hơi sắc, nên bạn khó lòng nào ăn hết cả hai viên kem chiên nếu như còn muốn thưởng thức nhiều món đặc sắc khác của quán.

Nhân kem còn lạnh nguyên, thơm nức mùi dừa 



Khi đã bước chân vào hàng chè, thứ bạn nên lưu tâm có lẽ chính là menu chè của quán. Quán bán đủ các loại chè: từ chè Thái, chè Sài Gòn, đến chè khúc bạch, chè caramen… Tính sơ sơ cũng lên tới cả vài ba chục loại. Chè caramen của quán rất ngon, phong phú thể loại lại trình bày đẹp mắt là món rất được lòng các bạn trẻ. Mỗi bát chè caramen được đặt trong một chiếc thuyền bằng thủy tinh trong veo, rưới nước cốt dừa sóng sánh cùng vô số nguyên liệu ăn kèm ngon mắt. Khách đến quán không chỉ nhớ vị chè, mà còn say mê vị cốt dừa ngọt thơm béo ngậy đặc trưng. Dừa đều được nhập từ Bến Tre, do chủ quan tự tay chọn lọc, chế biến, làm nên thứ cốt dừa thơm ngậy không thể thiếu cho từng món chè.

Chè caramen đựng trong những chiếc thuyền thủy tinh trong veo 



Caramen béo ngậy



Thạch trong veo cùng hoa quả tươi


Caramen thạch dừa mát lịm


Sữa chua mít cũng không kém phần hấp dẫn



Cùng nhiều loại chè với nước cốt dừa thơm ngậy

Quán còn có một món rất “hợp mốt” khác là bánh tráng trộn. Bánh tráng được cắt sợi dai mềm cùng vị chua chua của xoài xanh, vị ngọt cay dai dai của bò khô hòa cùng vị bùi của lòng đỏ trứng cút luộc. Suất bánh tráng còn dậy mùi của rau dăm, rau thơm và dầu điều, hành khô nên rất kích thích vị giác.

Bánh tráng trộn vừa vặn, thơm ngon
 
 
Quán còn rất nhiều đồ ăn mặn, đồ nóng  như bánh bột lọc, nem rán, phở cuốn, nộm bò khô  cùng rất nhiều đồ uống ngon, bổ, rẻ khác nữa. Giá cả chè của quán dao động từ 13.000 đến 25.000, đồ ăn từ 4.000 đồng đến 25.000 đồng. Bạn hãy tới và đưa ra nhận xét cho riêng mình nhé.


Hiện quán có 3 cơ sở:
Cơ sở 1: 69, B16 Khu tập thể Kim Liên, phố Hoàng Tích Trí, Hà Nội.
Cơ sở 2: 108 A8, ngõ 1A Tôn Thất Tùng, Hà Nội.
Cơ sở 3: Chợ Phùng Khoang, Từ Liêm, Hà Nội.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading